Công thức nấu bột quả việt quất cho trẻ ăn dặm vào mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Đối với trẻ đang bắt đầu vào giai đoạn ăn dặm thì việc thiết kế cho trẻ có một chế độ dinh dưỡng là vô cùng quan trọng đấy các mẹ nhé!

Công thức nấu bột quả việt quất cho trẻ ăn dặm vào mùa hè

Để giúp cho trẻ có được những công thức ăn dặm quan trọng nhất cho sự phát triển của trẻ thì sau đây các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua công thức nấu bột quả việt quất cho trẻ ăn dặm vào mùa hè này nhé!

Công thức nấu bột quả việt quất cho trẻ ăn dặm vào mùa hè

Hướng dẫn lựa chọn mua quả việt quất

Quả việt quất là loại quả nhập khẩu, do đó mẹ có thể mua việt quất tại các cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu cho bé. Quả việt quất có vị chua ngọt, nếu không có việt quất tươi, mẹ có thể dùng việt quất đông lạnh cho con.

22.cong-thuc-nau-bot-qua-viet-quat-an-dam-cho-tre-vao-mua-he-phunutoday.vn

 

Ngoài ra, nếu vào những ngày hè thì các mẹ mua việt quất tươi vào mùa hè, phần việt quất chưa dùng đến đem bảo quản đông lạnh để dùng cho mùa đông.

Khi chọn mua, mẹ nên chọn những quả việt quất có màu tím đồng nhất, không bị bầm dập hay các nhược điểm khác.

Hướng dẫn cách chế biến quả việt quất cho trẻ ăn dặm

Bước 1: Rửa việt quất

Mẹ có thể rửa việt quất trong hỗn hợp 3 phần nước và 1 phần dấm để loại bỏ vi khuẩn.

Bước 2: Hấp việt quất

Với bé tập ăn dặm, mẹ có thể hấp chín việt quất để bớt vị chua cho bé.

Sau đó, bỏ việt quất vào máy xay sinh tố, xay cho mịn.

Các mẹ có thể them ít nước từ nồi hấp để làm loãng hỗn hợp. Với bé 10 tháng thì mẹ có thể dầm nhuyễn việt quất, không cần xay nát rồi cho bé thưởng thức.

Ngoài các chế biến việt quất cho trẻ thì các mẹ cũng có thể sử dụng thêm thực phẩm váng sữa việt quất cho trẻ cũng là một gợi ý không thề tồi đâu các mẹ nhé.

Thêm vào đó, thực phầm này được dùng tiện lợi như một bữa ăn phụ hay bữa ăn tráng miệng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên, kể cả trẻ lớn và người lớn. Các mẹ cũng có thể trộn với bột dinh dưỡng ăn dặm Humana để tạo ra nhiều hương vị mới đa dạng cho trẻ.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích được nhiều cho các mẹ nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn