Cụ già 70 tuổi tử vong do bị xe bus kéo lê 10m

( PHUNUTODAY ) - Chiếc xe bus đang chạy với tốc độ cao dù bóp còi inh ỏi nhưng bà cụ vẫn cố leo rào chắn và vượt qua đường. Hậu quả bà cụ bị xe bus kéo lê trên đường hơn 10 m và tử vong..

(Phunutoday) - Chiếc xe bus đang chạy với tốc độ cao dù bóp còi inh ỏi nhưng bà cụ vẫn cố leo rào chắn và vượt qua đường. Hậu quả bà cụ bị xe bus kéo lê trên đường hơn 10 m và tử vong.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 13h ngày 30/9, tại đường Lý Thường Kiệt (đối diện chợ Tân Bình thuộc phường 7, quận Tân Bình, TP. HCM). Nạn nhân là một bà cụ (70 tuổi chưa rõ danh tính) sống bằng nghề nhặt vải vụn ở chợ Tân Bình.
Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: PLVN

Vào thời điểm trên, chiếc xe bus tuyến Củ Chi - Chợ Lớn do tài xế Phan Phước Lào (44 tuổi) chạy trên đường Lý Thường Kiệt, hướng từ quận 10 về ngã tư Bảy Hiền. Đến trạm đối diện chợ Tân Bình, tài xế Lào cho xe bus tấp vào để đón - trả khách.
 
Cùng lúc đó một cụ bà xách túi vải vụn từ bên kia chợ Tân Bình băng qua đường. Khi bà gần đến vỉa hè thì cũng là lúc tài xế ô tô bus cho xe chạy và đâm thẳng vào cụ, kéo lê khoảng 10 m. - Vnexpress thông tin.

Sau khi gây tai nạn, tài xế đã không dừng xe. Nhiều người dân bất bình đã phóng xe đuổi theo khoảng 100 m thì chặn được. Hành khách trên xe bus khi hay chuyện đã nhốn nháo, sau đó bắt chuyến khác tiếp tục cuộc hành trình. Nhiều người hiếu kỳ đứng xem vụ tai nạn đã gây ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng trên đường Lý Thường Kiệt.

Hiện cảnh sát giao thông quận Tân Bình đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo thống kê, trong 8 tháng đầu năm 2011, trên địa bàn TP. HCM đã xảy ra 648 vụ tai nạn giao thông, làm chết 554 người và 317 người bị thương. Nguyên nhân chủ yếu là do người tham gia giao thông chạy xe lấn tuyến, vi phạm tốc độ, sử dụng rượu bia trước khi lái xe…

Ngoài ra, ý thức chấp hành luật của người tham gia giao thông kém là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến nhiều vụ tai nạn đáng tiếc.

(Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn