Cụ ông 67 tuổi t.ử v.ong sau "biến chứng thai nghén": Bệnh viện chính thức lên tiếng

( PHUNUTODAY ) - Trong tờ giấy ra viện của ông Trương ghi chẩn đoán: "hen; diễn giải: hen tim; bệnh kèm theo: tăng huyết áp có sẵn chưa xác định rõ gây biến chứng cho thai nghén khi đẻ và sau khi đẻ..."

Mấy ngày gần đây, dư luận xôn xao về nội dung trong giấy ra viện của Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cấp cho ông Nguyễn Đình Trương (67 tuổi, trú ở thôn Tân Trung, xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) là "Tăng huyết áp có sẵn chưa xác định gây biến chứng cho thai nghén, khi đẻ và sau khi đẻ...".

giay ra vian - phunutoday

Giấy ra viên của ông Nguyễn Đình Trương. 

Ngày 23/10, Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà đã ra quyết định đình chỉ công tác bà Lê Thị Nga, làm nhân viên điều dưỡng tại khoa Nội của Bệnh viện. Và yêu cầu viết bản tường trình do tự ý viết giấy ra viện và nhập nhầm mã bệnh trong giấy ra viện của một bệnh nhân.

Ông Võ Viết Quang, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, trước đó, vào sáng 10/10, ông Nguyễn Đình Trương có dấu hiệu mệt mỏi nên bảo con dâu đưa đến Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà để thăm khám. Sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán ông bị hen và cho bệnh nhân nhập viện điều trị tại Khoa Cấp cứu Nhi lây.

Vào khoảng 1h ngày 11/10, sau khi được các bác sĩ tiêm truyền xong thì bệnh nhân đổ mồ hôi, trong người thấy mệt mỏi. Đến khoảng 2h30 cùng ngày thì bắt đầu lên cơn sốt và kêu đau. Thấy có dấu hiệu xấu, bệnh viện cho bệnh nhân chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, nhưng trên đường đi ông đã tử vong.

be vien - phunutoday

Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà đã ra quyết định đình chỉ công tác nhân viên gây ra sai phạm.

Theo người nhà ông Trương, có một điều rất khôi hài là, trong tờ giấy ra viện của ông Trương ghi chẩn đoán: "hen; diễn giải: hen tim; bệnh kèm theo: tăng huyết áp có sẵn chưa xác định rõ gây biến chứng cho thai nghén khi đẻ và sau khi đẻ, thận mạn/thiếu máu đề kháng, không xác định".

Lý giải về mã bệnh ghi trên giấy ra viện, ông Quang cho biết: “Lẽ ra bà Nga phải áp mã bệnh I10 (tăng huyết áp vô căn) đối với bệnh nhân Trương, tuy nhiên sơ suất nên bà Nga đã áp nhầm mã bệnh O10.9 (tăng huyết áp có sẵn chưa xác định chưa rõ gây biến chứng cho thai nghén khi đẻ và sau khi đẻ) nên dẫn đến hiểu nhầm”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link