Cụ ông 70 tuổi bị nước lũ cuốn trôi khi đang sửa bờ ao

( PHUNUTODAY ) - Một cụ ông 70 tuổi đã bị nước lũ cuốn trôi, hiện chính quyền địa phương và gia đình đã tích cực tìm kiếm nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy tung tích nạn nhân.

Ngày 25/5, ông Nguyễn Kim Hảo, Chủ tịch UBND thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh cho biết một cụ ông trên địa bàn bị nước lũ cuốn trôi vẫn chưa tìm thấy tung tích.

n20

 Lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm nạn nhân. Ảnh nguồn: Internet.

Theo thông tin ban đầu, vào rạng sáng ngày 25/5, ông Nguyễn Văn Tân (SN 1947, khối 9, thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn) ra kiểm tra ao hồ. Do trời mưa lớn, gây sạt lở mạnh nên ông Tân không may sẩy chân nơi khe suối Bùn ngay cạnh bờ ao, rồi bị nước lũ cuốn trôi.

Sau khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng chức năng đã phối hợp cùng gia đình mang thuyền, phao đi tìm kiếm tung tích nạn nhân.

Trước đó, một trận lốc kéo dài hơn một tiếng đồng hồ cũng đã khiến hàng chục ngôi nhà tại huyện Quế Phong (Nghệ An) bị tốc mái, đặc biệt một cháu bé không may bị cành cây rơi trúng đầu phải nhập viện.

Được biết, từ chiều hôm qua đến sáng nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Tương tự tại Đắk Lắk 7 công nhân bị nước lũ cuốn trôi vào ngày 5/11/2016.

Đại tá Bùi Xuân Ngọc - Trưởng Công an huyện Krông Bông (Đắk Lắk) vừa cho biết, 7 chiến sĩ công an huyện trong lúc làm nhiệm vụ bảo đảm ATGT đã bị nước lũ cuốn trôi. 

Vào khoảng 5h chiều nay, 7 cán bộ, chiến sĩ đi trên ca nô làm nhiệm vụ kiểm tra cầu chữ V nối giữa xã Hòa Tân và Khuê Ngọc Điền bị gãy, sụt, cảnh báo không cho người dân qua lại tránh gặp nguy hiểm.Người điều khiển ca nô là thiếu tá Nguyễn Công Triều.

Khi ra giữa khu vực lòng sông, gặp nước lũ chảy xiết, chiếc ca nô bị lật úp, 7 người bị cuốn trôi. 

Công an huyện đã huy động nhiều lực lượng ứng cứu. 7 cán bộ, chiến sĩ bị nước cuốn trôi hơn 2km thì gặp được một tàu khai thác cát của người dân và được cứu. 

Có 5 người bị thương nhẹ được đưa về Trạm y tế xã Hòa Tân để hồi sức, 2 người bị thương nặng hơn được chuyển lên bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông để cấp cứu. 

Theo đại tá Ngọc, hiện công an huyện đã triển khai lực lượng túc trực tại hai đầu cầu chữ V, ngăn không cho phương tiện và người qua lại tránh gặp nguy hiểm. 

Trong khi đó, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk cho biết, mưa lớn nhiều ngày qua đã khiến nhiều khu vực dân cư ở các huyện Krông Bông, Ea Kar, Krông Pắk, Ea Súp bị lũ cô lập. 

Trong đó, một người dân huyện Ea Kar đã bị lũ cuốn tử vong trong lúc đi đánh cá; hàng nghìn nhà dân bị ngập, hàng nghìn ha hoa màu bị hư hại. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link