Cửa chính ngôi nhà để thế này vợ chồng cả đời hạnh phúc, sự nghiệp thăng tiến không ngừng

( PHUNUTODAY ) - Cửa chính ngôi nhà để thế này vợ chồng cả đời hạnh phúc, sự nghiệp thăng tiến không ngừng - ai cũng nên tìm hiểu.

ngoi-nha

 

 Luôn khép cửa và đậy nắp bệ xí của phòng vệ sinh

Trong phong thủy, nước đại diện cho sự thịnh vượng, tiền tài của cải. Mặt khác, trong ngôi nhà, phòng vệ sinh là nơi ẩm ướt và dễ "rò rỉ" nước nhất, nên dễ mang tiền bạc trong nhà chảy ra ngoài. Để tránh việc này, bạn chỉ việc khép cửa phòng vệ sinh và đậy nắp bệ xí lại mỗi khi không dùng đến. Nếu bạn muốn an toàn hơn nữa thì hãy luôn giữ phòng vệ sinh được khô ráo.

Cửa chính của ngôi nhà

Trong quan niệm phong thủy, cửa chính của ngôi nhà còn được gọi là miệng của khí huyết. Đồng thời, bạn phải luôn đảm bảo ngôi nhà của mình có cửa ra vào cực kỳ chắc chắn và vững chãi, bởi nó chính là điểm mấu chốt để thu hút luồng khí giàu có, thịnh vượng đến với gia đình bạn.

Thông thoáng, ôn hòa

Phong thủy học rất chú trọng đến yếu tố ‘tàng phong tụ khí’. Theo chuyên gia phong thủy Lương Chân, vị trí có sức gió quá lớn không phải là nơi vượng, xây nhà sẽ không tốt.

Tuy nhiên, nhà được dựng ở thế gió yếu, không khí không thể lưu thông cũng không phải là một môi trường sống tốt. Tốt nhất phải chọn nơi thông thoáng mới hợp phong thủy.

Thông gió, đón nhiều ánh sáng

Một căn nhà đáp ứng được yếu tố ‘thông gió, đón nhiều ánh sáng’ sẽ tạo ra sự cân bằng âm dương. Trong một căn hộ, nếu phòng khách mà ban ngày cũng cần phải bất đèn hoặc bất kể cả ngày hay đêm đều sáng nghĩa là căn hộ đó đang bị mất thế cân bằng về âm dương.

Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng và sức khỏe cũng như sự nghiệp của gia chủ.

Nhà xây trên địa hình phía bắc cao, phía nam thấp là cát lợi

Người Việt từ xưa khi xây nhà ở đều lựa chọn hướng Nam là hướng chính của ngôi nhà. Theo quan niệm phong thủy, địa hình xây dựng nhà phía trước thấp, phía sau cao là điềm tốt, bởi lẽ trước thấp sau cao đồng nghĩa với việc sau khi ở, gia chủ ngày một thăng tiến, có hậu.

Giải thích theo góc độ khoa học, phía nam thấp, phía bắc cao có lợi cho việc đón gió và ánh nắng tự nhiên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link