Cửa của nhà bếp nếu đang để thế này hãy thay đổi ngay kẻo phạm điều đại kỵ

( PHUNUTODAY ) - Cửa của nhà bếp nếu đang để thế này hãy thay đổi ngay kẻo phạm điều đại kỵ - sẽ hối chẳng kịp.

Bếp đóng vai trò quan trọng quyết định sự thịnh vượng, nguồn tài lộc của gia đình. Việc chọn hướng bếp và bày biện bếp ra sao cho hợp phong thủy là việc không hề xưa cũ. Sau đây là những vấn đề liên quan tới phong thủy phòng bếp và những điều kiêng kị cần tránh.

Kiêng kỵ nhà bếp

Nếu phòng bếp nhà bạn được bố trí có cửa đối diện với cửa chính thì rất có thể điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người phụ nữ trong gia đình, đồng thời làm cho tài vận của gia chủ suy giảm. Nếu có thể, bạn nên thay đổi vị trí cửa bếp để tránh đối diện với cửa chính.

nha-bep

 

Theo cách bố trí như vậy, chủ nhân của căn phòng ngủ sẽ dễ nổi nóng hoặc mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

Căn phòng bếp thuộc yếu tố lửa trong khi nhà vệ sinh thuộc yếu tố nước. Vì vậy, nếu hai căn phòng này đối diện nhau, chúng sẽ đụng độ và gây ra xung đột giữa vợ chồng hoặc gây ra sự bất hòa giữa các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, phòng bếp là nơi để nấu món ăn cho cả gia đình, trong khi phòng vệ sinh lại là nơi bẩn thỉu, mang nhiều uế khí và năng lượng xấu. Do vậy, khi đặt hai phòng đối diện nhau sẽ ảnh hưởng hưởng đến sức khỏe của gia đình và các năng lượng xấu có thể chảy vào phòng bếp.

Để tiết kiệm không gian, một số gia đình đã bố trí nhà vệ sinh và nhà bếp đi chung một cửa (có nghĩa là bạn phải đi qua phòng vệ sinh rồi mới vào được phòng bếp). Điều này được cho là vô cùng thiếu may mắn và bạn cũng sẽ mất đi khẩu vị của mình.

Nền phòng bếp không được phép cao hơn phòng khách hoặc các phòng khác để ngăn nước thải trong phòng bếp không chảy sang các khu vực khác và khi phục vụ thức ăn, chúng ta sẽ phải bước lên các phòng khác – điều này có nghĩa là sự thịnh vượng và giàu có sẽ luôn tăng lên.

Vị trí phòng bếp

- Vị trí trung tâm của căn nhà chính là thái cực của ngôi nhà nên gặp “ cát” chứ không nên gặp “hung” nên sạch sẽ chứ không nên bị xáo trộn. Do đó gia chủ không nên đặt phòng bế hoặc bếp gần cửa ra vào của ngôi nhà. Không nên đặt vở vị trí đón gió chủ đạo vào nhà nhất là gió Đông Nam. Vị trí tốt nhất để đặt tủ bếp là ở thật sâu trong nhà. Bạn nên bố trí một phòng phía sâu trong nhà để làm phòng bếp, một mặt của phòng bếp nên nhìn về chỗ thông thoáng của ngôi nhà như sân sau nhà, ban công, khoảng trống ở hông nhà.

- Cửa phòng bếp không nên đặt đối diện với cửa các phòng ở .

- Cửa phòng bếp không nên đặt trông đối với hướng nhà, không đối diện với cửa nhà vệ sinh

- Cửa phòng bếp không trông thẳng ra cửa chính ngôi nhà hoặc cổng nhà.

- Cửa phòng bếp không để cho người đứng ngoài cửa dễ dàng nhìn thấy bếp nấu

Theo:  khoevadep.com.vn copy link