Cửa nhà mà để thế này gia đình gặp họa, ngày 1 suy tàn luôn không hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Cửa nhà mà để thế này gia đình gặp họa, ngày 1 suy tàn luôn không hạnh phúc - hãy tránh ngay lập tức.

phong-thuy

 

Vào nhà gặp ngay cửa nhà vệ sinh

Trong phong thủy, nhà vệ sinh thường được coi là cái xấu, chính vì vậy mà nơi đặt nhà vệ sinh đều là vị trí hung nhất trong căn nhà với mục đích "lấy độc trị độc". Nếu mở cửa lớn gặp nhà vệ sinh là điều đại kỵ. Ngoài việc khiến gia chủ hay gặp xui xẻo và trục trắc, nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong nhà. Với nam giới thường mắc các bệnh về thận và bàng quang, cơ thể mệt mỏi, ủ rũ, trí nhớ suy giảm.

Nữ giới hay bị đau bụng kinh, nhẹ thì bệnh vặt nặng có thể xuất huyết tử cung hay đẻ non. Để hóa giải, chúng ta có thể treo rèm hoặc tranh sơn thủy ngay trước cửa nhà vệ sinh.

Các góc cạnh tạo sát khí

Góc cạnh vuông, nhọn, lục giác từ những cột nhà hoặc tường sẽ tạo ra các nguồn năng lượng ảnh hưởng xấu đến con người. Trong phong thủy, góc nhọn cạnh tường hoặc cột nhà thuộc Phi Nhận Sát hoặc Tiêm Xạ Sát gây cảm giác bất an và khó chịu cho người ngồi đối diện.

Nếu bàn học, bàn làm việc hoặc đầu giường ngủ bị cạnh nhọn của tường hay bàn ghế chĩa vào sẽ làm cho con người mất tập trung, khó khăn khi học tập, nghiên cứu, dễ nổi nóng. Đầu giường bị Phi Nhận Sát lâu ngày gây chứng đau đầu, hại thần kinh. Ngay cả ở văn phòng làm việc cũng nên tránh cấu trúc cột vuông và không ngồi ngay góc nhọn của bàn ghế.

Trần nhà thấp, có nhiều xà ngang

Trần nhà thấp trước hết tạo cảm giác ngột ngạt, nóng bức. Trong phòng thủy, trạng thái này gây nên một loại khí trường gọi là "áp đỉnh" đè lên đầu khiến con người luôn mệt mỏi, khó chịu. Người ngồi làm việc dưới xà ngang thường có năng suất lao động rất thấp hơn, đầu óc không tỉnh táo. Đặc biệt, nằm ngủ dưới xà ngang là một trong những nguyên nhân tạo ác mộng như giấc mơ bị đè, bị ngộp và đa số bị nhức đầu khi thức dậy.

Mở cửa gặp tủ lạnh

Không nên để tủ lạnh ở ngay cửa chính ra vào. Bởi vì, đồ vật này chỉ hợp với để ở các góc nhà. Mở cửa mà gặp tủ lạnh sẽ khiến gia chủ lao đao, gặp nhiều trục trặc, mất công tốn sức trong công việc và ảnh hưởng lớn đến tài vận. Làm chuyện gì cũng phải nỗ lực gấp đôi hoặc trả giá lớn mới thành công.

Cửa nhà không được đối diện với thang máy (với những căn hộ chung cư)

Đối với căn hộ chung cư, cửa chính không thể đối diện với thang máy. Trong phong thuỷ nếu cửa nhà đối diện với thang máy, sẽ hình thành vấn đề nhìn ngó của người qua kẻ lại, gây phiền phức.

Khi cửa thang máy và cửa nhà đồng thời mở, mọi việc trong nhà đều có thể nhìn thấy hết. Chủ nhà có cảm giác bị soi mói, khiến cho bí mật riêng tư trong cuộc sống không được bảo đảm.

Hơn nữa theo phong thuỷ, người ra người vào tạo ra âm thanh tạp loạn, ảnh hưởng tới chất lượng sống của gia đình, lâu dần tự nhiên ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người.

cua-nha

 

Không nên để cửa quá cao

Trong phong thuỷ không nên để cửa vào nhà quá cao, dễ bị thị phi, tản mát khí. Nếu cửa quá thấp, người có chiều cao ra vào phải cúi đầu, chủ về tượng cứu người, không cát lợi. Kích thước cửa phải tương xứng với ngôi nhà. Cửa chính là mái vòm đại diện cho trạng thái động trong phong thủy. Trong khi nhà ở cần tĩnh, cửa chính mái vòm không thích hợp.

Nhưng đối với các công trình giải trí công cộng, cửa mái vòm lại có thể sử dụng. Trong phong thủy thì việc đặt cửa chính hay cổng theo hướng tốt là việc không thể thiếu, mỗi tuổi có một hướng tốt riêng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link