Cửa ra vào thế này gia đình bạn mấy chốc mà thành tỷ phú

( PHUNUTODAY ) - Cửa ra vào thế này gia đình bạn mấy chốc mà thành tỷ phú - tham khảo ngay để áp dụng.

Cửa là một yếu tố rất quan trọng tác động đến phong thủy, là vùng lưu thông của khí, nằm trong dương trạch tam yếu "môn - táo - chủ", nghĩa là "cửa - bếp - phòng ngủ". Theo phong thuy, môn mệnh phải tương phối, hướng cửa chính và mệnh của chủ nhà phải hợp với nhau, thì vượng khí mới tốt, gia chủ mới phát tài. Cần lưu ý là chọn hướng theo mệnh của người chồng (dương), thay vì vợ (âm), vì xây nhà là việc dương cơ nên người nam làm sẽ tốt hơn.

phong-thuy-nha-o

 

Màu sắc hài hòa với hướng nhà

Màu sơn cửa phải tạo ra sự hài hòa với các yếu tố phong thủy của hướng nhà. Hướng nhà vô cùng quan trọng trong phong thủy vì vậy, để khai thác tối đa nguồn năng lượng tốt nhất, bạn nên chọn màu sơn cho cửa có sự liên kết chặt chẽ với các yếu tố về hướng. Ví dụ, nếu cửa ra vào nhà bạn đối mặt với hướng Đông (yếu tố Gỗ), thì màu sắc tốt nhất để sơn cửa là màu xanh lá cây, màu nâu, màu xanh dương và màu đen trong khi màu đỏ, tím và da cam là ba màu tuyệt đối nên tránh.

Tạo luồng chảy thông suốt

Một chiếc cửa ra vào theo phong thủy sẽ mở ra dòng chảy êm ái của năng lượng ngay từ lối vào. Những nỗ lực thu hút năng lượng phong thủy tốt nhất như bài trí nhà cửa, sắp xếp đồ đạc, trồng cây phong thủy… sẽ bị lãng phí nếu cửa ra vào chính không có được phong thủy tốt. Bạn cần tạo điều kiện cho luồng năng lượng chảy thông suốt trong khắp căn nhà, và điều này bắt đầu từ chính lối vào nhà.

Chú ý đến các vật dụng xung quanh cửa

Bạn có thể không tin nhưng những vật dụng xung quanh lối ra vào cửa đều phải đảm bảo cho lối vào của năng lượng được thông suốt và sạch sẽ. Chẳng hạn như với một tấm thảm chùi chân thường được nhiều nhà đặt ngay cửa cũng sẽ tốt hơn nếu có hình dáng, màu sắc phù hợp với cửa. Ví dụ, cửa ra vào của bạn đối mặt với hướng Đông thì tấm thảm nên có hình chữ nhật (Gỗ), hoặc hình vuông (Trái đất) để hấp thụ năng lượng tốt nhất cho nhà.

Tương tự như thế, màu sắc cho tấm thảm nên là màu có yếu tốt Đất, Gỗ và Nước. Ngoài ra, bạn sẽ nhận thấy rằng, tất cả mọi người muốn đi vào nhà đều phải dẫm chân lên tấm thảm này. Nhiều doanh nghiệp có thói quen in tên công ty lên mặt thảm. Làm sao công ty của họ có thể thu hút năng lượng tốt nếu tất cả mọi người đều bước chân lên tên công ty của họ mỗi ngày?

phong-thuy-1

 

Kiêng kỵ trong phong thủy khi thiết kế cửa

Nếu nhà có sân, tâm cửa ngoài (cổng) và cửa chính không nối thành một đường thẳng là hung, nên bố trí lệch nhau, theo nguyên tắc “Hỷ hồi truyền nhi kỵ trực xung”, cửa sau không được lớn hơn cửa trước, cửa bếp không được thẳng với miệng lò, cửa nhà vệ sinh không mở thẳng vào bếp. Trong các loại cửa thì cửa chính (cũng là hướng nhà) là quan trọng nhất. Tránh cửa ngáng cửa.

Để cho nhà cửa văn phòng có sự hòa điệu, một tình trạng khác cần tránh là một hành lang nhỏ có nhiều cửa ra vào, mỗi của là một cái "mồm" khác nhau với tiếng nói riêng của nó.

Một cửa ra vào cuối hành lang dài sẽ làm dòng khí di chuyển nhanh, điều này làm sức khỏe người nhà nguy hiểm hay làm cho cảm thấy bứt rứt không yên tác động vào thần kinh, dễ làm họ nổi giận, nó cũng có thể gây tử vong và cản trở dịp may và cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp, làm ăn.

Nên tránh đặt ba cửa ra vào và cửa sổ hay nhiều hơn nữa trong một loạt nối tiếp nhau, lý do là sắp cửa thẳng hàng có thể ảnh hưởng đến hoạt động trong gia đình. Cửa ra vào là miệng mồm của cha mẹ, cửa sổ là tiếng nói của các con.

Nếu tỉ lệ cửa sổ nhiều hơn 3/1 thì gây tranh cãi vì quá nhiều ý kiến, con cái hay cãi lời cha mẹ. Nếu cửa sổ to rộng hơn cửa ra vào thì trẻ con có khuynh hướng coi thường chỉ bảo, kỷ luật của cha mẹ, Một cửa sổ rộng lớn với những ô nhỏ thì được.

Theo:  khoevadep.com.vn