Cực chuẩn với 5 mẹo phân biệt túi xách "xịn" hay "fake"

( PHUNUTODAY ) - Để không mua phải hàng kém chất lượng, bạn cần biết cách phân biệt hàng hiệu xịn và hàng hiệu nhái.

Phụ nữ mê mẩn túi xách hàng hiệu như để thể hiện gu riêng của mình. Chiếc túi xách hàng hiệu sẽ giúp chị em tỏa sáng trước bạn bè. Tuy nhiên, nếu không tinh ý thì bạn sẽ vô tình chọn nhầm những chiếc túi xách hàng "fake" mà giá cả thì vẫn "trên trời" như hàng thật.

Sau đây sẽ là những mẹo cực hay giúp chị em phân biệt được túi xách hàng "fake" hay hàng "xịn" khi đi mua đồ

1. Mã số trên mác

Một chiếc túi "xịn" thường có dãy mã số, seri sản xuất in trên mác đi kèm. Ví dụ mã của Gucci là 1234567890. Bên cạnh đó, túi chính hãng phải được đi kèm túi bọc, thẻ chứng nhận và thẻ bảo hành để bảo đảm quyền lợi của người mua.

Hơn nữa, ở 1 số thương hiệu, phần nhãn mác, số seri túi được bảo quản một cách rất đặc biệt, không thể loại bỏ hay làm hỏng một cách dễ dàng. Ngược lại những chiếc túi làm giả thì phần nhãn mác lại không được chú ý quá nhiều, đôi khi được gắn ở một góc bất kỳ nào đó trong túi.

2. Hãy quan sát đến từng chi tiết nhỏ của đường may

b46

 Ảnh minh họa.

Những chiếc túi hàng "xịn" đều được xuất xưởng sẽ phải trải qua rất nhiều khâu kiểm duyệt trước đó. Hầu hết ở một số thương hiệu danh tiếng, các chiếc túi sẽ phải chịu được khoảng 3 ngày ở nhiệt độ 60 độ C và độ ẩm 95%.

Theo các chuyên gia, chỉ một đường kim hỏng thôi cũng sẽ để lại vết hở vĩnh viễn trên túi. Do đó, khi đến tay khách hàng thì chiếc túi đều là những sản phẩm hoàn hảo nhất, đường may sắc nét, không có chỉ thừa hay bất kì một lỗi nào dù chỉ nhỏ nhất.

3. Hãy quan sát phần móc cài, khóa kéo, dây túi

b47

 Ảnh minh họa.

Khi mua túi xách việc chúng ta không thể quên đó là phải kiểm tra dây kéo khóa, túi kéo khóa… thường thì những chiếc túi hàng hiệu sẽ không bao giờ gặp phải sự cố hỏng hóc nào liên quan tới vấn đề này.

4. Xem kỹ logo

Bạn nên biết rằng những thương hiệu nổi tiếng luôn tinh tế trong việc tiết lộ cho người dùng biết đâu là sản phẩm chính hãng. Chẳng hạn túi Chanel có logo là hai chữ C lồng vào nhau, hãy chắc chắn chữ C không bị biến tấu thành hơi giống chữ O. Túi LV dáng Monogram thường in logo khắp mặt túi, và không có chuyện chữ LV này bị cắt ngang. Nhà sản xuất sẽ sắp xếp làm sao để mặt túi được phủ đầy chữ mà không bị ảnh hưởng đến logo.

5. Quan sát đến nguyên liệu sử dụng cho túi xách

b48

 Ảnh minh họa.

Chắc chắn những chiếc túi làm từ da thật thường khá nặng, trên bề mặt vẫn còn những dấu vết gồ ghề tương đối. Còn nếu là hàng giả, bạn sẽ cảm nhận được độ trơn láng nổi cộm của lớp nhựa được tạo bởi các chất liệu tổng hợp khi chúng được làm cho sáng bóng.

Đặc biệt, nếu là da thật nhìn kỹ sẽ có những lỗ chân lông nhỏ, còn da giả thì không. Điều này sẽ rõ ràng hơn khi bạn chạm bề mặt này vào mùa đông, da thật không bao giờ cho cảm giác mát lạnh. Khi bạn dùng ngón tay cạo lên bề mặt da nhằm cố ý để lại vết trầy xước thì chúng sẽ không có thay đổi gì rõ ràng, trong khi với da giả, do có kết cấu dệt sợi chứ không phải là khối đặc nên chúng sẽ bị trầy xước.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link