Cục NTBD cấm sóng, cấm biểu diễn đối với Phạm Anh Khoa sau scandal gạ tình?

( PHUNUTODAY ) - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn Nguyễn Quang Vinh chính thức lên tiếng sau scandal của Phạm Anh Khoa trong thời gian qua.

Chiều 12/5, trên Fanpage chính thức của Trung tâm CSAGA (Tổ chức Phi chính Phủ, hoạt động trong lĩnh vực bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái) đã đăng tải đoạn clip đối thoại cùng ca sĩ Phạm Anh Khoa xoay quanh chuyện anh bị vũ công Phạm Lịch, Nga My... tố gạ tình. Theo đó, nam rocker thừa nhận một số hành động, hành vi và lời nói như các cô gái tố cáo "xuất phát từ tính cách bỗ bã, bản năng cá nhân". Đồng thời, anh cũng gửi lời xin lỗi tới các nạn nhân.

pham-anh-khoa-1432-0820-1527

Tuy nhiên, cộng đồng mạng phản ứng mạnh mẽ, nhiều ý kiến cho rằng trường hợp của Phạm Anh Khoa nên bị "cấm biểu diễn", "cấm sóng" nhằm mục đích để ca sĩ này có thời gian nhận ra lỗi lầm của bản thân thay vì vẫn mải mê biểu diễn trên các sân khấu lớn, nhỏ.

Trước làn sóng phản ứng dữ dội từ phía dư luận, ông Nguyễn Quang Vinh - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cho biết hiện tại phía đơn vị quản lý chưa can thiệp. Tùy chương trình, tùy đơn vị tổ chức, bầu show, Phạm Anh Khoa có được biểu diễn hay không, phía quản lý nhà nước chưa thể can thiệp vào việc này.

Quyền Cục trưởng Nghệ thuật Biểu diễn cũng khẳng định rằng Cục cũng đã biết vụ việc của Phạm Anh Khoa nhưng mới là thông tin trên mạng, trên báo chí và chưa có căn cứ cụ thể.

"Cục phải đợi đủ thông tin, còn việc Phạm Anh Khoa mới là chuyện thái độ, dư luận, chưa có đủ căn cứ để Cục can thiệp. Nghị định biểu diễn cũng chưa cho can thiệp khi mới là dư luận. Trước đây cũng có một số vụ, chiều nọ chiều kia nhưng chưa có bằng chứng cụ thể. Phải có bằng chứng cụ thể, Cục mới can thiệp được", ông Nguyễn Quang Vinh cho biết.

NSND Quang Vinh - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

NSND Quang Vinh - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

Vào tối 13/5, Phạm Anh Khoa đã bị ban tổ chức Rock’n’Share 2018 gạch tên ra khỏi chương trình vì ồn ào bị tố gạ tình.

Trước đó, theo thông cáo báo chí mà CSAGA đăng tải, Phạm Anh Khoa đã khẳng định anh không có ý định gạ tình như bị các bạn nữ lên tiếng cáo buộc. Tuy nhiên, nam rocker cũng thừa nhận một số hành vi, lời nói đã nêu đối với bạn diễn, xuất phát từ tính cách bỗ bã, bản năng của cá nhân cũng như môi trường hoạt động khá đặc thù của giới văn nghệ sĩ.

Bên cạnh đó, Phạm Anh Khoa cũng nhận thức rõ phong cách tập luyện, ngôn từ và hoạt động như vậy có thể vô tình gây hiểu lầm và tổn thương cho bạn diễn nói riêng cũng như một số phụ nữ nói chung. Từ nhận thức này, nam rocker cũng gửi lời xin lỗi tới vũ công Phạm Lịch, Nga My và bất cứ bạn diễn nữ nào đã cảm thấy bị tổn thương trước lời nói, hành vi mà anh đã gây ra./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link