CỰC SỐC: Thưởng tết nhân viên 8 ô tô trị giá hơn 8 tỷ đồng khiến nhiều người "choáng váng"

( PHUNUTODAY ) - Ngoài tám nhân viên được thưởng 8 ô tô trị giá hơn 8 tỷ đồng, công ty này cũng thưởng ba ô tô cho ba nhân viên quản lý chi nhánh với tổng trị giá hơn 8 tỉ đồng.

Mới đây, một công ty bất động sản tại Hà Nội vừa quyết định thưởng tết cho tám nhân viên là tám ô tô trị giá hơn 8 tỉ đồng khiến nhiều người "choáng váng".

Theo đại diện công ty bất động sản này, do tình hình kinh doanh của công ty trong năm 2016 tương đối tốt, doanh thu tăng trưởng hơn 20% so với năm 2015. Vì vậy, công ty này đã quyết định thưởng tết cho năm nhân viên quản lý bậc trung tại Hà Nội năm ô tô.

Đồng thời công ty này cũng thưởng ba ô tô cho ba nhân viên quản lý thuộc chi nhánh TP.HCM với tổng trị giá hơn 8 tỉ đồng.

thuong tet 1 - phunutoday

Nhân viên của công ty bất động sản nhận thưởng tết. (Ảnh: VIẾT LONG).

Ông Nguyễn Đình Nhất, nhân viên công ty bất động sản, cho biết đây là phần thưởng tết rất ý nghĩa. "Trước kia tôi thấy các doanh nghiệp thưởng tết lớn như tặng xe, nhà qua các phương tiện truyền thông. Mỗi lần như vậy tôi không biết lúc nào mình mới có cơ hội nhận nó. Nhưng nay công ty làm ăn khá, tôi được nhận một món quà lớn nên cảm thấy rất vui..." - ông Nhất nói.

Bà Nguyễn Thị Mai, Phó Giám đốc Công ty Tư vấn đầu tư và quản lý doanh nghiệp, cho biết với nền kinh tế như hiện nay mặt bằng chung việc thưởng tết sẽ tăng. Tuy nhiên, sự đột biến sẽ ở các doanh nghiệp đặc thù. "Đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản, tôi nghĩ năm nay doanh nghiệp bất động sản và dược phẩm sẽ có mức thưởng rất cao..." - bà Mai thông tin.

Trả lời về tình hình thưởng Tết của các địa phương báo cáo về Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, ông Tống Văn Lai, Phó vụ trưởng Vụ Lao động-Tiền lương, tiền công (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội), cho biết hiện nay mới có 9 địa phương gửi báo cáo tiền lương năm 2016 và kế hoạch thưởng Tết năm 2017.

“Nhìn chung theo phương án của các doanh nghiệp đã báo cáo thì mức thưởng Tết dương lịch và Tết âm lịch 2017 cơ bản cũng tương đương năm 2016. Mức thưởng Tết dương lịch bình quân khoảng 900.000- 1.000.000 đồng/người và vẫn có mức 50.000 đồng/người. Mức thưởng Tết Âm lịch thì vẫn khoảng 1 tháng lương cơ bản”, ông Tống Văn Lai nói.

thuong tet 2 - phunutoday

Nhiều địa phương đã có phương án thưởng Tết năm 2017... (Ảnh minh họa:PV/Vietnam+)

Đơn cử là theo báo cáo của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hải Phòng, mức thưởng Tết Dương lịch cao nhất là 500.000 đồng và thấp nhất là 100.000 đồng. Mức thưởng Tết Âm lịch cao nhất là 7 triệu đồng và thấp nhất là 1 triệu đồng.

Trong khi đó, theo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Cần Thơ, mức thưởng tết Dương lịch cao nhất gần 14 triệu đồng và thấp nhất là 500.000 đồng. Mức thưởng Tết Âm lịch gần 400 triệu đồng, thấp nhất là 1,5 triệu đồng.

Các địa phương sẽ tiếp tục gửi báo cáo tình hình tiền lương năm 2016, thưởng Tết năm 2017 về Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đến hết 31/12/2016...

Theo:  khoevadep.com.vn