Niềm vui có con chưa kịp trọn vẹn, mẹ chồng đã tuyên bố một quyết định choáng váng

( PHUNUTODAY ) - Khó khăn lắm hai vợ chồng mới có tin vui vậy mà mẹ chồng tôi chẳng biết nghe ai mà nói những câu khiến cả tôi và chồng đều sa xẩm mặt mày.

Tôi và chồng yêu nhau 2 năm thì đi đến kết hôn. Hai đứa bằng tuổi nhau nên ban đầu gia đình chồng có phần phản đối. Mẹ chồng nói, bằng tuổi thì không vất vả đường kinh tế cũng vất vả đường con cái.

Chúng tôi vẫn bất chấp hết để đến với nhau vì nghĩ, quan trọng là hai vợ chồng sống như thế nào sau này chứ tuổi tác cũng chỉ là một phần.

Chẳng biết thế nào mà lấy nhau đã hơn 1 năm, vợ chồng tôi vẫn chưa có tin vui. Kinh tế hai đứa cũng khá khó khăn. Mẹ chồng cũng vì thế mà cứ được nước lấn tới nói kháy.

me chong

Ảnh minh họa. 

Cũng may chồng tôi tâm lý, mỗi lần như vậy anh đều an ủi, động viên tôi. Hai vợ chồng cũng đi khám, người ta kết luận chỉ số nội tiết của tôi hơi thấp lại thêm chu kỳ không đều đặn nên khó thụ thai.

Sau khi nhận được lời khuyên của bác sĩ, tôi nhanh chóng làm theo, bổ sung nội tiết, ăn uống nghỉ ngơi điều độ, tinh thần thoải mái thì sau đó 3 tháng tôi có tin vui.

Hai vợ chồng như vỡ òa trong hạnh phúc. Chồng tôi háo hức thông báo cho cả nhà nhưng thay vì vui mừng, mẹ chồng tôi lại mang vẻ mặt không được vui cho lắm.

Rồi hai hôm sau, bà tuyên bố họp gia đình. Bà nói bà mới đi xem bói, tuổi hai đứa nếu sinh con năm đó sẽ phá hai vợ chồng tôi. Thế nên có ý bảo vợ chồng tôi bỏ đứa con này. Thực sự nghe xong tôi rất sợ. Nhất là những gì trước đó xảy đến với vợ chồng tôi thì bà càng khẳng định hơn và quyết tâm hơn.

Nhưng tôi không thể bỏ con được, khó khăn lắm vợ chồng tôi mới có tin vui. Kể cả nếu cháu sinh ra có kìm hãm vợ chồng tôi thật thì vợ chồng tôi cũng phải chấp nhận. Con cái là lộc trời, phải rất có duyên mới đến với vợ chồng tôi. Nhưng tôi lại không biết làm cách nào để thuyết phục mẹ chồng. Xin cho tôi lời khuyên với.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT