Cũng là thịt lợn nhưng chế biến kiểu này ai ăn chẳng thích, chẳng bao giờ chán cả nhà thi nhau gắp

( PHUNUTODAY ) - Cũng là thịt lợn nhưng chế biến kiểu này ai ăn chẳng thích, chẳng bao giờ chán cả nhà thi nhau gắp - các bạn nên lưu lại ngay để đổi vị cho mọi thành viên trong gia đình.

ran-thit-1526

 

Thịt rán

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ: 300 g

- Ngũ vị hương: 1 gói

- Bột canh: 1/2 thìa

- Đường: 1/3 thìa.

Cách làm:

- Rửa sạch rồi chần qua thịt cho thịt hết hôi.

- Ướp thịt cùng ngũ vị hương, bột canh, đường trong 30 phút cho ngấm.

- Rán thịt trên lửa nhỏ cho thịt chín vàng đều các mặt là được.

- Khi ăn thì thái thịt thành những miếng vừa ăn.
Cách làm thịt lợn rán ngũ vị hương được xem như món ăn dân dã, quen thuộc đối với nhiều gia đình. Chẳng cầu kỳ, cũng chẳng tốn công, chỉ khoảng 30 - 40 phút là bạn đã có món thịt rán siêu ngon rồi.

Thịt lợn rán nóng hổi ăn với xì dầu hoặc nước chấm tỏi ớt chua ngọt thì mới ngon đúng điệu. Chấm một miếng thịt được rán vàng ruộm với nước chấm tỏi ớt, cảm nhận vị cay cay, tê tê đầu lưỡi, đảm bảo món thịt này sẽ ''hết ngay tức khắc'' cho mà xem.

Thịt lợn nướng

luoc-thit11

 

Nguyên liệu:

- Thịt lợn vai (loại có mỡ): 500gr.

- Tỏi: 1 củ, hành lá: 3 nhánh, mật ong: 1 thìa.

- Hạt nêm, muối, đường, nước mắm, dầu hào, tiêu xay và dầu ăn.

Cách làm:

Tỏi bóc bỏ vỏ, hành lá lặt sạch rồi đem tất cả đi rửa cho sạch và để ráo. Tiếp theo, tỏi đem đập dập rồi băm nhỏ, để riêng. Còn hành thì bạn đem cắt đầu hành ra đem băm nhỏ, phần hành lá đem xắt nhỏ rồi cũng để riêng từng loại.

Thịt vai heo đem rửa kỹ với nước muối pha loãng rồi rửa lại với nước sạch, để ráo. Bạn đem thái thịt heo thành miếng vừa, có độ dày vừa phải rồi dùng búa dần thịt để dần sơ cho thịt heo mềm.

Sau khi dần thịt xong, bạn đem ướp thịt vai heo với 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, 1 muỗng mật ong, 1 muỗng nước mắm ngon, 1 muỗng dầu hào, 1 muỗng dầu ăn, 1 muỗng đầu hành băm nhỏ, 1 muỗng tỏi băm nhỏ và 1/2 muỗng cafe tiêu xay. Tất cả trộn đều rồi để khoảng 2 tiếng đồng hồ cho thịt thấm gia vị.

Sau khi thịt ngấm gia vị, bạn có thể đem thịt nướng bằng bếp than hoặc lò nướng đều được. Cách ướp thịt heo nướng theo kiểu truyền thống này thích hợp dùng thịt nướng cho món cơm tấm hay bún thịt nướng rất ngon và chuẩn vị đấy nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link