Mang thai ăn khoai lang có tốt không?

( PHUNUTODAY ) - Khoai lang chứa nhiều dưỡng chất quan trọng tốt cho cơ thể lại có hương vị rất ngon và dễ ăn nên chiếm được sự yêu thích của rất nhiều người. Khoai lang không chỉ giúp cho cơ thể của người bình thường mà còn giúp ích rất nhiều cho phụ nữ mang thai cũng như thai nhi.

Những dưỡng chất trong khoai lang

Khoai lang được các chuyên gia dinh dưỡng coi là “thực phẩm cân bằng dưỡng chất” bởi nó có lượng dưỡng chất rất cao so với những loại thực phẩm khác. Trong khoai lang cung cấp rất nhiều chất như: tinh bột, chất xơ, các axit amin quan trọng đối với cơ thể, vitamin C, B1, và nhiều khoáng chất như kẽm, sắt, magie, kali, natri, canxi,… đây đều là những chất tốt, có lợi cho phụ nữ có thai. Vì vậy, khoai lang được các chuyên gia khuyến cáo các bà bầu nên đặt nó trong thực đơn hàng ngày.

mang-thai-an-khoai-lang

Tác dụng của khoai lang với bà bầu

  • Phòng ngừa và chữa táo bón

Khi mang thai có rất nhiều thay đổi trong cơ thể, một trong số đó là hoạt động của hệ tiêu hóa không tốt. Thông thường, tất cả các mẹ bầu đều gặp phải triệu chứng táo bón, việc ăn khoai lang sẽ giúp cho các mẹ ngăn chặn được bệnh táo bón một cách hiệu quả. Bởi trong khoai lang có chứa rất nhiều các dưỡng chất giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định, giúp nhuận tràng và tiêu độc trong cơ thể.

  • Khoai lang giúp tăng sức đề kháng

Cùng với những thay đổi trong cơ thể, sức đề kháng của mẹ bầu cũng bị giảm đi rất nhiều, vì vậy cần phải rất cẩn thận trong việc bảo vệ sức khỏe thời kì mang thai. Các bà bầu sẽ rất dễ mắc phải các căn bệnh do ảnh hưởng của thời tiết, khí hậu như cảm cúm.  Cảm cúm là một căn bệnh có thể không quá lớn đối với người bình thường nhưng với người mang thai thì nó có thể ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, cần phải cố gắng tránh để cơ thể mắc phải căn bệnh này.

Khoai lang là một thực thẩm có tác dụng cực tốt trong việc tăng sức để kháng cho cơ thể, giúp cơ thể không mắc phải các căn bệnh như cảm cúm, sốt, bởi nó có chứa một hàm lượng beta carotene có khả năng mạnh mẽ giúp chống lại các vi rut gây cảm cúm.

  • Phòng ngừa bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là bệnh thường xuất hiện trong giai đoạn cơ thể thay đổi nhiều như thời kỳ mang thai. Việc mắc bệnh tiểu đường sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến bản thân người mẹ cũng như thai nhi ở trong bụng.

Việc ăn khoai lang đều đặn sẽ giúp phòng bệnh tiểu đường hiệu quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn