Cuộc đời cô đơn với mối tình đơn phương của nàng Cách cách trinh nữ đẹp nhất triều Thanh

( PHUNUTODAY ) - Người ta nói rằng Vương Mẫn Đồng là cách cách tiêu biểu cho triều Thanh, nàng vừa xinh đẹp, rạng rỡ nhưng lụi tàn vào tuổi xế chiều.

Vương triều nhà Thanh là triều đại phong kiến cuối cùng của Trung Quốc, đây cũng là triều đại khởi đầu của thời kỳ cận đại. Đây được coi là thời kỳ huy hoàng của Trung Quốc, nhưng cũng chính triều đại này đã đẩy đất nước ấy vào tình cảnh khốn khó.

Trái ngược với phim ảnh, mới đây khi những bức ảnh chụp các phi tần thời xưa được công khai, nhiều người đã phải ngã ngửa vì "đời không như là mơ". Các vị phi tần, cách cách triều Thanh còn bị cho là... quá xấu so với tưởng tượng.

Tuy nhiên, nổi bật hơn cả trong các tư liệu ảnh đen trắng để lại, thì nàng cách cách Vương Mẫn Đồng có nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành. Xinh đẹp là thế, sinh trưởng trong gia đình danh giá là thế nhưng cuộc đời nàng lại đầy rẫy những nỗi buồn.

181

Cuộc đời cô đơn với mối tình đơn phương của nàng Cách cách trinh nữ đẹp nhất triều Thanh. 

Vương Mẫn Đồng (1913-2003), hay còn có tên Mãn là Hoàn Nhan Lập Đồng Kí. Vương Mẫn Đồng là con gái của Hoàn Nhan Lập Hiền và Cách Cách Ái Tân Giác La Hằng Huệ (cháu gái của Vua Càn Long).

180

 Chân dung của nàng Cách cách xinh đẹp nhất triều Thanh.

Theo hình ảnh tư liệu còn truyền lại thì hậu thế có thể dễ dàng nhìn thấy một cách cách Mẫn Đồng cao sang với khuôn trăng đầy đặn, mày ngài mảnh mai cùng với nước da trắng sứ. Mẫn Đồng luôn nổi bật hơn cả trong những bức ảnh úa màu thời gian.

Mối tình đơn phương với vua Phổ Nghi

Tương truyền, cách cách Mẫn Đồng đã phải lòng vua Phổ Nghi trong một lần ngài ghé qua gia trang dùng bữa.

Mẫn Đồng khi ấy xinh tươi như một bông hoa nở rộ, e ấp đứng hầu rượu vua và cha mình trong suốt bữa ăn. Vua Phổ Nghi tính tình phóng khoáng, nói chuyện đôi chút lại nói cười vui vẻ với mọi người trong đó có cả Mẫn Đồng.

Và chỉ sau một bữa tiệc ấy, nàng cách cách đã đem hết tình yêu thuở thanh xuân gửi đến vị vua. Nhưng sự đời vốn khó lường, đôi khi đẹp thôi chưa đủ để níu giữ trái tim của đấng nam nhân.

Phổ Nghi chưa bao giờ có ý định kết hôn với nàng, bởi ông không có tình cảm với một mẫu phụ nữ tề gia nội trợ nhạt nhòa. Thế nên, vị Hoàng đế cuối cùng của triều đại nhà Thanh luôn tìm cách tránh gặp mặt nàng.

Sau đó vua Phổ Nghi đã kết hôn với hoàng hậu Uyển Dung và thục phi Văn Tú, tương truyền khi nghe tin dữ này Mẫn Đồng cách cách đã khóc ròng rã nhiều ngày liền.

182

Cuộc đời cô đơn với mối tình đơn phương của nàng Cách cách trinh nữ đẹp nhất triều Thanh.

Cũng chính vì tình cảm sâu đậm dành cho Phổ Nghi mà nàng Cách cách si tình đã lắc đầu trước 4 cuộc hôn nhân "môn đăng hộ đối" và sống cô đơn tới già.

Đến khi xế chiều, nàng cách cách Mẫn Đồng lui về ở một căn nhà nhỏ ở ngoại ô Bắc Kinh, lấy việc buôn đồ cũ làm kế mưu sinh qua ngày, vẫn tiếp tục sống đời hiu quạnh đến lúc lâm chung.

Mẫn Đồng cách cách, một người con gái tài sắc vẹn toàn nhưng nặng quá chữ “tình” khiến cho đời lâm vào cảnh bi ai. Khi nhắc về vị cách cách này, người ta thường chép miệng thở dài, liên hệ với thời cuộc triều Thanh, rực rỡ lúc xuân thì và nguội tàn lúc xế chiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT