Cuộc hôn nhân làm đảo lộn cuộc đời trùm xã hội đen

( PHUNUTODAY ) - Trong giới đầu trọc ở Mỹ những năm cuối thế kỷ 20, đầu thế kỷ 21, cái tên Bryon Widner trở nên đáng gờm hơn bao giờ hết.

(Phunutoday) - Hình một con dao đẫm máu, một chữ thập ngoặc mang dấu ấn của Đức quốc xã hay những con bọ cạp, những biểu tượng tàn bạo trên khắp mặt và cơ thể đã từng là tuyên ngôn của Bryon Widner để khẳng định vị thế của một sếp sòng trong băng nhóm xã hội đen khét tiếng ở Mỹ những năm cuối thế kỷ 20.

[links()]
Ông trùm hình xăm và mối tình giang hồ

Trong giới đầu trọc ở Mỹ những năm cuối thế kỷ 20, đầu thế kỷ 21, cái tên Bryon Widner trở nên đáng gờm hơn bao giờ hết. Nổi danh như một tay anh chị sừng sỏ trong giới xã hội đen, Bryon Widner được biết đến như trụ cột của băng đảng có tên là Vinlanders, bao gồm những tên đầu trọc mang nặng tư tưởng phân biệt chủng tộc. Bryon Widner thuộc phái những người ủng hộ phong trào cho rằng người da trắng là ưu việt nhất trên đất nước của họ.

f
Bryon Widner


 Trong mắt của những đàn em, Bryon Widner là một thủ lĩnh máu lạnh với những tuyên ngôn và hành động đanh thép. Widner sẵn sàng ra tay đối với bất cứ thành phần nào có ý định chống lại mệnh lệnh của y. Đối với những người dân Mỹ, tên tuổi của Bryon Widner đã trở thành một nỗi khiếp đảm khiến mọi người luôn phải tránh xa.

 Một phần tử đầu trọc, một con quái vật thích thú trong quyền năng của sự thù hận và giận dữ là những gì người ta nói về Bryon Widner. Trong thời gian 30 năm của cuộc đời, Bryon Widner đã trải qua 4 năm ngồi tù với những cáo buộc giết người và nhiều cáo buộc nghiêm trọng khác.

Một trong những điều khiến cho Bryon Widner trở nên khác biệt và đáng kinh hãi trong mắt của mọi người đó chính là hình ảnh của y, với một cơ thể chằng chịt những hình xăm bạo lực. Cũng giống như bất cứ tên xã hội đen nào khác, Bryon Widner sử dụng hình xăm như một dấu ấn để thể hiện quyền lực anh chị của mình. Điều đặc biệt là Bryon Widner có niềm đam mê với việc xăm mình đến mức y không chừa bất cứ chỗ nào trên cơ thể. Trên mặt, trên cổ, cánh tay hay toàn bộ những phần da thịt trên người Bryon Widner đều có những hình xăm mà chỉ cần nhìn vào cũng đủ nổi da gà.

Y thích thú xăm lên mình hình một con dao đẫm máu, chữ thập ngoặc mang dấu ấn của Đức quốc xã hay những con bọ cạp, những biểu tượng tàn bạo trên khắp mặt và cơ thể, những dòng chữ đậm mùi xã hội đen như “máu và danh dự”. Hình xăm đã trở thành những tuyên ngôn của Bryon Widner để khẳng định vị thế của một sếp sòng trong băng nhóm xã hội đen thuộc hàng khét tiếng của Mỹ những năm cuối thế kỷ 20. Nhiều người đã từng gọi Bryon Widner là ông vua xã hội đen khát hình xăm.

Nổi tiếng giang hồ, Bryon Widner còn là một tay anh chị thuộc hàng sát gái. Mặc dù những hình xăm trên cơ thể Bryon Widner có thể khiến cho những đàn em cộm cán nhất khi nhìn vào cũng phải khiếp vía nhưng nó lại là “lá bùa” để Bryon Widner cưa đổ rất nhiều em gái thuộc hàng xinh đẹp trong giới của mình.

 Trong số đó, Julie Larsen là một cô gái có nhan sắc và thuộc hàng có máu mặt trong giới tội phạm. Julie Larsen cũng là một thành viên trong băng nhóm xã hội đen của Mỹ trong thời điểm bấy giờ. Mặc dù đã từng trải qua nhiều cuộc tình đổ vỡ, và một cuộc hôn nhân với bốn đứa con riêng nhưng Julie Larsen vẫn có một sức hút rất đặc biệt khiến cho Bryon Widner cũng phải nghiêng ngả.

Năm 2006 đánh dấu quãng thời gian cặp đôi này gặp nhau và Bryon Widner đã lao vào tấn công Julie Larsen trong một cuộc tình sét đánh. Nhiều đàn em của Bryon Widner đã phải ngả mũ trước sự si tình của đại ca mình. Julie Larsen lúc này đã là một bà mẹ của bốn đứa trẻ. Thế nhưng, Bryon Widner dường như không màng đến điều đó.

Sau bảy tháng tán tỉnh, Bryon Widner đã chinh phục được trái tim của nữ chúa và cả hai đi tới quyết định kết hôn. Khỏi phải nói, cái tin trùm xã hội đen sừng sỏ kết hôn cùng nữ tội phạm đình đám đã khiến giới giang hồ dậy sóng thế nào. Và những đàn em của Bryon Widner đã xôn xao bàn đến một thời kì lớn mạnh của băng đảng, với sự hùng cứ của hai thủ lĩnh đàn anh, đàn chị đầy máu mặt.

Ông trùm bất ngờ “rửa tay gác kiếm”

Trái với dự đoán của nhiều người, cuộc hôn nhân giữa Bryon Widner và Julie Larsen không hề mang lại sự lớn mạnh cho băng đảng của Bryon Widner. Chỉ chưa đầy vài tháng sau khi cưới, vào cuối năm 2007, Bryon Widner quyết định rời khỏi băng đảng, giã từ cuộc sống của một đầu sỏ trong giới xã hội đen.

 Đây thực sự là một cú sốc đối với các đàn em của Bryon Widner và những băng đảng khác. Lý do cao cả nhất khiến cho Bryon Widner quyết định thay đổi tâm tính cũng như thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình chính là cuộc hôn nhân. Sau khi kết hôn, Bryon Widner đã muốn sống một cuộc sống bình thường hơn bao giờ hết. Và cuộc đời Bryon Widner đã hoàn toàn thay đổi từ đây. Đặc biệt, sự ra đời của đứa con trai chung giữa hai người đã khiến cho Bryon Widner hồi tâm chuyển ý và quyết định “rửa tay gác kiếm” để quay lại cuộc sống lương thiện.

Tuy nhiên, chặng đường hoàn lương của Bryon Widner không hề dễ như anh tưởng. Cho rằng Bryon Widner đã phản bội lại tổ chức, những tay đàn em trước đây liên tục tìm cách quấy nhiễu, đòi Bryon Widner phải trở lại, nếu không sẽ thanh toán anh ta. Nhưng, đó chưa phải là nỗi đe dọa lớn nhất của Bryon.

Điều kinh khủng nhất đối với Bryon Widner chính là việc những dấu ấn tội phạm đã hằn in lên người, lên mặt của anh ta mà khó có cách nào có thể tẩy xóa được. Những hình xăm đầy rùng rợn trên cơ thể Bryon Widner đã từng khiến những đứa con riêng của vợ anh khóc thét lên khi chúng nhìn thấy lần đầu. Bryon Widner còn phải chịu sự kỳ thị của mọi người mỗi khi ra ngoài kiếm việc làm.

r
Bryon Widner


Những hình xăm đáng sợ trên cơ thể anh khiến ai ai cũng khiếp đảm và xa lánh. Bất cứ nơi nào Widner đến, những nơi đăng tuyển việc làm, trong các cửa hàng và nhà hàng, Bryon Widner đều bị xa lánh. Người ta xem anh như một kẻ côn đồ đầy bạo lực, không phải là một người cha đầy tình yêu thương đối với con cái. Bryon Widner hoàn toàn không hề mong muốn điều đó, bởi giờ đây anh thực sự muốn sống một cuộc sống bình thường với tình yêu thương chứ không phải là thù hận và giết chóc.

Trong Bryon Widner, gần như xuất hiện một cảm giác bất lực hoàn toàn. Phải rất khó khăn, Widner mới tìm được một công việc bán thời gian, đó là xúc tuyết. Tuy nhiên, công việc hầu như không đủ để hỗ trợ một gia đình đông đúc. Những kẻ đe dọa vì cho rằng Bryon Widner đã phản bội lại chúng liên tục phát ra cảnh cáo. Phân lợn được đổ đầy vào xe của hai vợ chồng. Có khi Bryon Widner còn nhận được cuộc gọi lúc nửa đêm mà kẻ nặc danh đã để lại lời nhắn rằng: “Mày sẽ phải chết”.

Một thời gian sau đó, gia đình Widner đã phải rời khỏi Michigan, quê hương của họ. Vào mùa xuân năm 2008, họ đóng gói đồ đạc và chuyển đến Tennessee, sống gần cha của Julie. Họ thuê một căn nhà ba phòng ngủ và đi lễ ở một nhà thờ gần đó. Dưới sự giúp đỡ của cha vợ và một vị mục sư, Widner đã tìm thấy một công việc phù hợp với mình. Các mối đe dọa có phần giảm xuống. Không bỏ cuộc, Bryon và vợ đã lên mạng tìm kiếm thông tin về các phương pháp xóa hình xăm đang thông dụng.

Nhưng các hình vẽ chiếm gần trọn cơ thể Bryon là một thách thức quá lớn đối với các bác sĩ có tay nghề hạng trung. Không khí gia đình trở nên nặng nề hơn bao giờ hết. Hai vợ chồng lâm cảnh thất nghiệp, không bảo hiểm y tế, không có nguồn thu nhập ổn định, cả gia đình chỉ trông chờ những đồng tiền công ít ỏi của Bryon…

Chi phí chữa bệnh đắt đỏ là điều quá xa vời. Bryon nhớ lại khoảng thời gian đau khổ: “Lúc đó, ruột gan tôi như có lửa đốt. Thậm chí tôi còn muốn tạt axít, phá hủy gương mặt chằng chịt hình xăm của mình”. May mắn cho Bryon Widner, sau đó, một tổ chức từ thiện biết đến trường hợp đặc biệt của Bryon và quyết định giúp anh tẩy vết xăm. Ngày 22/6/2009, anh được điều trị lần đầu tiên. Dù rất đau đớn, thậm chí đau gấp trăm lần khi bị dao đâm, Bryon vẫn không hề do dự. “Nếu không làm, tôi vĩnh viễn sẽ mất đi cuộc sống lương thiện như mọi người” – Bryon nói.

Hành trình tẩy hình xăm trên mặt diễn ra trong suốt 16 tháng ròng. Với Bryon Widner, đó là khoảng thời gian đầy gian khổ với những cơn đau thể xác tới quằn quại và sự giằng xé trong tâm hồn. Những hình vẽ chằng chịt đã hằn sâu trên gương mặt, phần cổ, ngực và hai cánh tay của Bryon. Và để xóa hết dấu vết tối tăm của một thời tội lỗi, anh chàng buộc phải cắn răng chịu đựng những lần chiếu laser xóa bỏ từng lớp hình xăm.

 


Quá trình tiêu tốn khoảng 32.400USD, kéo dài 16 tháng với 25 lần phẫu thuật. Hiện giờ, gương mặt của anh Bryon đã láng mịn trở lại, tuy những hình xăm trên cơ thể vẫn còn nguyên. Đây có thể coi là một nghị lực đáng khâm phục để trở lại cuộc sống bình thường của ông trùm xã hội đen Bryon Widner.

 Giờ đây, Bryon Widner đã có thể tự hào về một gia đình hạnh phúc với năm đứa con và bản thân Bryon Widner được coi là một ông bố lương thiện, một người cha hết mực thương yêu các con.

 Trong quá trình xóa bỏ những hình xăm, Bryon Widner đã phải chịu không ít những ảnh hưởng về sức khỏe, và không được phép tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong một thời gian dài. Nhưng Bryon Widner nói: “Đó chỉ là một cái giá quá nhỏ để trả cho việc được trở lại làm người một lần nữa”.

  • Anh Lê
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn