Cuộc sống một mình nuôi con đầy khó khăn của Á hậu Diễm Châu

( PHUNUTODAY ) - Một mình nuôi con, Diễm Châu phải tự thân vận động trồng rau, bán thực phẩm sạch để có tiền lo cho con.

a-hau-diem-chau 1

Diễm Châu được biết đến với danh hiệu  Á hậu Áo dài năm 2006. Sau đó cô tham gia thi Hoa hậu Việt Nam 2008 và vào top 10. Diễm Châu từng gây xôn xao khi công khai chuyện làm mẹ đơn thân khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

a-hau-diem-chau 2

Cuộc sống làm mẹ đơn thân của Á hậu Diễm Châu khá khó khăn. Cô phải tận dụng  mảnh vườn nhỏ dưới sân chung cư để trồng nhiều loại rau.

a-hau-diem-chau 3

Sống trên tầng 11 nhưng chiều đến, Châu thường cùng các con xuống vườn xin nước tưới rau, bắt sâu. Ban đầu, Châu trồng rau ở ban công nhà nhưng giờ, vị trí đó được dùng để phơi cá.

a-hau-diem-chau 4

Châu tự trồng rau, chế biến đồ ăn từ nguồn thực phẩm sạch do người nhà gửi từ dưới quê lên để đảm bảo cho các con được ăn đồ an toàn. Con trai cô bú sữa mẹ, uống sữa bò và không có thói quen ăn đồ ăn vặt. "Hai con trai tôi rất kén ăn và thường chê đồ ăn ở ngoài dở. Vì thế, tôi thường phải tự tay chuẩn bị thức ăn cho chúng", Diễm Châu cho hay.

a-hau-diem-chau 5

Diễm Châu cũng bán thêm thực phẩm sống, đồ ăn chế biến sẵn và hoa quả qua mạng. Từ khi có con, cô kỹ lưỡng hơn trong việc ăn uống và chọn lựa thực phẩm. Bán hàng cho phần lớn mẹ bỉm sữa nên Diễm Châu cẩn thận và cất công ra tận Phú Quốc chọn lựa từng con cá hay vào vườn trái cây chọn từng loại quả. Công việc bán hàng qua mạng hiện chiếm phần lớn thời gian của mẹ đơn thân này. Lượng khách mua ổn định giúp cuộc sống của mẹ con Châu đỡ vất vả.

a-hau-diem-chau 6

"Làm mẹ đơn thân 'cực muốn chết'. Cũng may, đồ bán chạy, số lượng khách quay lại nhiều nên cuộc sống cũng đỡ. Thu nhập từ bán hàng qua mạng giúp tôi trang trải tiền sinh hoạt phí của cả nhà", Diễm Châu nói.

a-hau-diem-chau 7

Khi được hỏi về bố của con trai, Diễm Châu chia sẻ, cô không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào của người đàn ông này và phải tự thân vận động. "Nhiều khi cũng hơi tủi thân vì nghĩ trước đây đi máy bay hạng C (hạng thương gia), giờ lại phải chờ, rồi tự an ủi bản thân: Mai mốt con trai sẽ cho mình đi hạng C (cười). Giờ tôi tự làm, tự ăn, tự do và tự quyết định mà không phải phụ thuộc ai", Diễm Châu tâm sự.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link