Cưới hơn chục năm, chồng thu nhập 20 triệu 1 tháng vẫn không mua nổi nhà do đưa hết tiền cho mẹ

( PHUNUTODAY ) - Cưới hơn chục năm, chồng thu nhập 20 triệu 1 tháng vẫn không mua nổi nhà do tháng nào cũng đưa tiền cho mẹ

Tôi cưới được hơn chục năm, có một con trai lên 9 tuổi. Hiện đang là nhân viên ngân hàng, chồng hiện là nhân viên truyền thông cho một tập đoàn lớn. Thu nhập của hai vợ chồng tôi thuộc dạng khá khẩm, tuy nhiên dù đã cưới hơn chục năm, hai đứa vẫn không mua được nhà, hiện vẫn sống chung với bố mẹ chồng, hai vợ chồng em trai chồng dù nhà vô cùng chật chội.

Dưới chồng tôi còn một cậu em trai, cũng đã kết hôn. Tuy nhiên em trai anh không thành đạt như chồng tôi, chỉ là dân buôn bán linh tinh, em dâu cũng thế, thu nhập cũng phập phù, tháng thấp tháng cao. Nhà chồng cũng không rộng rãi gì lắm, nhưng lúc mới cưới về bố mẹ chồng ngỏ ý sống chung. Tôi đồng ý, dù luôn nói với chồng rằng đợi 1 vài năm tiết kiệm rồi ra ở riêng, mới đấu chồng cũng đồng ý. Nhưng rồi lại không thấy đả động gì.

Lương tháng chồng làm được 20 triệu, anh đưa hết cả thẻ lương cho mẹ, mỗi tháng rút về 3 triệu để đưa vợ lo tiêu vặt, nuôi con.

Trong khi đó đồng lương của tôi phải trang trải đủ thứ, lo học phí cho con, mua sắm, thậm chí ngay khi mẹ chồng cầm hết cả lương chồng thì tôi vẫn phải đóng góp thêm mỗi ngày lễ tết, trả tiền điện nước...

me-chong

Vợ chồng tôi đi suốt ngày, con vợ chồng cậu em thì ở nhà suốt, nịnh nọt mẹ chồng tôi nên bà quý lắm. Tôi dám chắc rằng, tiền chồng tôi đưa còn phải nuôi cả vợ chồng con cái nhà em trai và em dâu nữa.

Cách đây chừng hơn 3 năm, tự dựng thấy chú út mua xe máy đắt tiền, mà thời gian trước đó hai vợ chồng chẳng làm ăn được gì. Sau này, lúc vui mồm nói chuyện, mẹ chồng tôi hở ra rằng lấy tiền tiết kiệm cho chú út sắm xe. Tôi ức kinh khủng, rõ ràng tiền của vợ chồng tôi mà tôi không được biết. Tôi đi làm suốt đây còn đi xe số cũ hàng chục năm, vậy mà chú thím đi chơi mua gì tay ga đắt thế.

Bao nhiêu năm ở nhà chồng, cái gì cũng một tay tôi lo sắm sửa. Từ tủ lạnh, máy giặt, ti vi... ấy thế nhưng tính tôi nóng, lại không biết nịnh nên chẳng được lòng mẹ chồng, bà vẫn ghét tôi ra mặt.

Đôi lúc tôi cảm thấy chán lắm, nói với chồng nhưng anh nói, tiền mẹ cầm là cầm hộ chứ mẹ có tiêu đâu, anh nói tôi tính toán... Hai vợ chồng trục trặc, cãi nhau suốt, tôi thấy chán nản kinh khủng.

Hơn chục năm về nhà chồng, tôi không có đồng nào mà biếu bố mẹ, vì tiền làm ra bao nhiêu là hết bấy nhiêu, cũng chẳng tiết kiệm được đồng nào. Mới đây, tôi và mẹ chồng lại xích mích, bà nói tôi hỗn hào, láo toét. Chán quá nên tôi đòi ra ở riêng, ai ngờ chồng bảo thích thì tự đi, chứ anh không đi đâu cả.

Tôi thật sự không biết nên làm thế nào bây giờ nữa. Nhiều khi tôi thấy mình như ô sin vậy, cung cúc kiếm tiền nhưng vẫn bị coi thường, khinh miệt, cũng chẳng có tiếng nói gì. Tôi nên làm gì bây giờ đây?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link