Cuối năm nhiều tiệc tất niên nên các mẹ hãy cẩn thận khi ăn uống!

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy tham khảo bài viết sau để có thể cẩn thận khi ăn uống vào các bữa tiệc tất niên cuối năm.

Cuối năm là thời điểm bạn có nhiều bữa tiệc tất niên cùng bạn bè, cơ quan nên chắc chắn sẽ không tránh khỏi những bữa ăn uống linh đình. Nếu sức khỏe của bạn vốn rất tốt thì sẽ không có điều gì xảy ra, nhưng nếu sức khỏe bạn đang gặp một vài vấn đề, chắc chắn những buổi tiệc này sẽ khiến bạn bận tâm ít nhiều.

Sau đây là những điều bạn nên làm để có một bữa tiệc tất niên vui vẻ mà không lo đến sức khỏe của mình.

1. Hãy tránh xa những món tráng miệng nhiều đường

d31

 Cuoi nam nhieu tiec tat nhien nen cac me hay can than khi an uong. (phunutoday.vn). Nguon: Internet.

Trong một bữa tiệc liên hoan, chắc chắn sẽ có những món tráng miệng. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng chúng có thể mang lại cho bạn lượng đường khá cao. Theo chuyên gia dinh dưỡng Clare McKindley tại Trung tâm y tế Ronald Reagan UCLA, California (Hoa Kỳ), những người gặp vấn đề về tiểu đường hoặc béo phì cần phải tuyệt đối cảnh giác những loại bánh ngọt, kẹo hoặc một số loại thức ăn sở hữu nhiều đường khác. Nếu không kiểm soát lượng đường tiêu thụ một cách chặt chẽ, bạn sẽ nhanh chóng gặp vấn đề về sức khỏe trong dịp năm mới này.

2. Nên kiểm soát lượng thực phẩm tiêu thụ trong mỗi bữa tiệc

Theo Mike Hoaglin, chuyên gia y khoa kiêm dược sĩ phụ trách Phòng cấp cứu khẩn cấp tại Bệnh viện Duke cho biết, việc lựa chọn, kiểm soát khối lượng thực phẩm mà bạn tiêu thụ là việc làm đơn giản nhưng mang lại những hiệu quả không ngờ. Việc xác định khẩu phần ăn và lượng thức ăn phù hợp sẽ giúp bạn không hấp thụ dư thừa lượng calo.

3 Hạn chế lượng cồn phù hợp

Trong mỗi bữa tiệc, việc dùng rượu bia là chuyện không thể tránh khỏi, tuy nhiên, bạn cũng nên kiểm soát chúng một cách phù hợp nhất. 

Nếu có thể, thì bạn hãy khéo léo từ chối và uống ít nhất có thể. Tốt hơn hết, bạn hãy tư vấn các chuyên gia y khoa về tình trạng của mình nếu đang gặp những vấn đề sức khỏe trước khi thoải mái cho những cuộc vui cuối năm.

4 Hãy lựa chọn món ăn một cách thông minh

d30

Cuoi nam nhieu tiec tat nien nen cac me hay can than khi an uong.(phunutoday.vn). Nguon: Internet. 

Mỗi bữa tiệc bạn nên lựa chọn những thực phẩm được chế biến bằng phương pháp luộc hoặc hấp sẽ mang đến cho bạn nhiều dinh dưỡng nhất. Những món rau và salad cũng là lựa chọn không tồi để thanh lọc cơ thể sau mỗi lần đi ăn tự chọn.

Tuyệt đối nên hạn chế những món chiên, xào nhiều giàu mỡ sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa của bạn chút nào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link