Cuối năm trồng cây này NGỒI KHÔNG HƯỞNG TIỀN CHẢY VÀO, NĂM CŨ PHÁT TÀI NĂM MỚI MUA NHÀ SẮM XE THẢ CỬA

( PHUNUTODAY ) - Cuối năm trồng cây này NGỒI KHÔNG HƯỞNG TIỀN CHẢY VÀO, NĂM CŨ PHÁT TÀI NĂM MỚI MUA NHÀ SẮM XE THẢ CỬA hãy bổ sung ngay dù nhà chật hẹp cỡ nào!

Cây cam hoặc chanh cảnh

Cùng họ với quất, quýt, cây cam và chanh cảnh cũng mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng. Với kích cỡ to hơn, cam hay chanh cảnh thường được trồng trước cổng nhà hay cổng công ty trong những ngày đầu năm tượng trưng cho sự phát triển tài lộc.

Thêm vào đó, theo quan niệm của người Trung Hoa thì những quả cam chín tượng trưng cho vàng, vì chữ “cam” phát âm là “kim” tức là vàng.

Vì vậy, mỗi dịp Tết đến, mọi người thích trưng cây cảm cảnh nhỏ trong nhà hay trồng ngoài cổng bởi những cây cam trĩu quả mang ý nghĩa tài lộc, phát tài cho gia chủ.

cay-quat-ngay-tet
 Quất, cam cảnh mang ý nghĩa phát tài cho gia chủ

Một điều cần chú ý là: Nếu bạn trồng một cây cam hoặc cây chanh cảnh thì hãy chọn hướng Đông Nam để trồng bởi đây là hướng tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng.

Cuối năm nên trồng cây kim tiền

Được coi là loại cây “phú quý”, có tác dụng chiêu tài nên kim tiền rất thích hợp làm quà tặng trong những dịp mừng lễ, tết, thăng chức, khai trương.

Nếu cột lên cây vài sợi chỉ đỏ hoặc vài đồng tiền vàng (tượng trưng) thì sẽ trở thành cây phát tài, có ý nghĩa về mặt phong thủy và rất đẹp mắt.

Vạn niên thanh

Vạn niên thanh là loài cây có sức sống trường tồn, quanh năm lá xanh tốt nên được xem là cây cát tường. Vạn niên thanh chưng, trồng trong nhà trong các ngày lễ tết với ngụ ý mang sung túc và mọi điều tốt đẹp cho gia đình trong năm mới. Ngoài ra, vạn niên thanh được tặng, chưng trong đám cưới ngụ ý cho lời chúc như ý, trong lễ mừng thọ chúc sống lâu trường thọ.

Cây sung

Cây sung là biểu tượng cho sự sung mãn, tròn đầy nên cây sung rất được người Việt ưa chuộng trồng làm cảnh. Cây sung còn được xếp đứng đầu trong bộ tam đa, là biểu tượng của phúc (cây sung) cùng với lộc (cây lộc vừng), thọ (vạn tuế). Quả sung cũng được nhiều người lựa chọn để bày trên mâm ngũ quả cúng tổ tiên ngày Tết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT