Da đẹp eo thon như gái đôi mươi với loại rau bán sẵn ở chợ này

( PHUNUTODAY ) - Bắp cải không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp da và giảm cân cực hiệu quả.

Bắp cải là một loại rau khá quen thuộc với người Việt Nam, nhất là đối với ngưới dân miền Bắc. Theo các chuyên gia, bắp cải là loại rau có giá trị dinh dưỡng tốt, trong bắp cải có dưỡng chất chống lại ung thư, hạn chế sự lão hóa cũng như tăng cướng sức đề kháng cho cơ thể.

Theo thông tin trên trang web của Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, bắp cải là loại rau có giá trị dinh dưỡng cao, chữa bệnh và làm đẹp.

mat-na-bap-cai

Da đẹp eo thon như gái đôi mươi với loại rau bán sẵn ở chợ này

Trong bắp cải có chứa lượng vitamin cao hơn nhiều so với các loại rau của khá như: gấp 4,5 lần o với cà rốt, 2,6 lần so với khoai tây, hành tây. Điều đặc biệt là vitamin A và P trong cải bắp kết hợp với nhau làm cho thành mạch máu bền vững hơn. Trong cải bắp còn có chất chống ung thư: Sulforaphane, phenethyl isothiocyanate và Indol- 33 carbinol.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Lá cải bắp thái nhỏ, 1 chén sữa tươi nhỏ, 1 lòng đỏ trứng gà và 1 thìa dầu oliu.

Cách thực hiện: Thái nhỏ bắp cải, đổ sữa vào đun đến khi hỗn hợp nhuyễn. Trộn hỗn hợp trên với trứng gà, dầu ô liu và bôi da lên da mặt và da cổ. Để mặt nạ này trong vòng 20 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm.

Thực hiện đều đặn phương pháp này hàng ngày sẽ giúp da bạn sáng dần lên. Ngoài ra, các bạn có thể dung nước luộc rau bắp cải rửa mặt hàng ngày cũng sẽ giúp làn da bạn trở nên trắng hồng, mịn màng.

mat-na-bap-cai1

Bắp cải có tác dụng làm đẹp rất tốt

Ngoài ra, bắp cải còn giúp giảm cân, đặc biệt là vòng eo cực hiệu quả. Bắp cải: 150g, rau cần tây: 100g, Táo 100g, Nước chanh 20g và Mật ong 20g.

Cách làm: Rau cần rửa sạch, bắp cải thái nhỏ rồi xay ép lấy hỗn hợp nước. Táo gọt vỏ, bỏ cuống và hạt, thái miếng nhỏ, ép nát. Sau đó, đổ hỗn hợp nước bắp cải và rau cần tây vào nước táo ép. Cuối cùng cho thêm nước chanh, mật ong và đảo đều là được.

Theo:  khoevadep.com.vn