Da mịn màng, hết khô ráp trong mùa đông chỉ cần làm điều này 15 phút mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ có làn da mềm mại, mịn màng hết khô ráp nứt nẻ trong mùa đông chỉ bằng những cách đơn giản này.

Mùa đông với thời tiết hanh khô sẽ làm làn da của bạn khô ráp và nứt nẻ. Đừng quá lo lắng, sử dụng những nguyên liệu tự nhiên để dưỡng da 15 phút mỗi ngày sẽ khiến làn da của bạn mềm mại và trắng hồng hơn.

Nước bắp cải luộc

an-bap-cai-phai-biet-loi-va-hai-the-nao 

 Không chỉ là món ăn được ưa chuộng, cải bắp còn là thứ mỹ phẩm thần thánh làm đẹp cho chị em phụ nữ. Thành phần của cải bắp chứa ‘indole-3-carbonile’ chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có tác dụng giải độc gan, loại bỏ các độc tố, làm sáng làn da sạm đen hoặc bị viêm mụn. Vitamin A, E có trong cải bắp có tác dụng trẻ hóa các mô lưu huỳnh giúp giúp chống sự lại các vấn đề về mụn.

Ngoài ra cải bắp có chứa kali thanh lọc cơ thể và làn da của bạn cực tốt. Hãy luộc lấy nước bắp cải sau đó để nguội và thoa đều lên mặt nhé. Áp dụng công thức này 2 lần/ngày vào mỗi sáng và tối, sau 1 tuần bạn sẽ thấy những vết sạm đen trên da mờ dần, tình trạng mụn được cải thiện cũng như lỗ chân lông se khít hoàn toàn, da sáng và mịn màng hơn.

Cà chua

beauty-benefits-of-tomatoes-1627

 Cà chua chứa lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và làm cho làn da của bạn ít nhạy cảm với tia cực tím, một trong những nguyên nhân gây ra nếp nhăn ở da. Chà bột cà chua lên làn da thô ráp của bạn giúp se lỗ chân lông, tái tạo và làm săn da mặt. Ngoài ra bạn có thể trộn mật ong với nước ép cà chua để làm cho một hỗn hợp mặt nạ. Đắp lên mặt và rửa sạch sau 15 phút để có được một làn da mịn màng và rạng rỡ.

Mật ong

Top-10-Recipes-of-Honey-Mask-for-Different-Skin-Types 

 Mật ong không chỉ có nhiều lợi ích cho sức khỏe mà chúng còn có tác dụng hiệu quả trong việc việc làm đẹp, dưỡng da hiệu quả. Đặc biệt mật ong nguyên chất chứa nhiều thành phần tự nhiên tốt có lợi cho làn da. Ngoài vai trò giữ ẩm chúng còn giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, làm dịu kích ứng, mờ vết thâm sẹo mang đến cho da vẻ đẹp mịn màng, trắng sáng.

Dùng mặt nạ mật ong trong vòng 1-2 tuần sẽ giúp bạn có làn da mềm mại như da em bé không lo khô ráp, nứt nẻ.

Nha đam

aloe-vera-625_625x350_71443086188 

 Nha đam hay còn gọi là lô hội là thành phần chăm sóc da tự nhiên tốt nhất có thể chữa trị hiệu quả cho các tình trạng da khác nhau như da quá khô, mụn trứng cá nặng và lão hóa da. Nó cũng được sử dụng như là một phương thuốc tự nhiên cho bệnh vẩy nến da vì nó có đặc tính giữ ẩm tuyệt vời không thua kém như các loại kem chăm sóc da. Áp dụng nguyên chất gel lô hội trên mặt như một cách giúp giảm bớt nếp nhăn và làm mịn da, mờ vết thâm nám liên quan đến lão hóa. Điều này là do lô hội chứa nhiều vitamin C và E, cả hai đều được biết đến để tăng cường collagen giúp da mềm mại.

Cắt lá của một cây lô hội và bóp gel từ lá. Thoa đều nó vào mặt và cổ theo một cách nhất quán. Chờ 15 phút và sau đó rửa sạch với nước để có được làn da trẻ trung và rạng rỡ tự nhiên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link