Da mịn màng, hết sạch mụn trong 3 ngày nhờ dùng cà chua như thế này

( PHUNUTODAY ) - Biết cách sử dụng cà chua như thế này bạn sẽ không cần phải lo lắng về mụn nữa nhé.

Mụn có thể xuất hiện bởi nhiều nguyên nhân như hormone, yếu tố môi trường hay căng thẳng... Có rất nhiều biện pháp giúp bạn thoát khỏi tình trạng mụn một cách hiệu quả như tất cả các chế độ ăn uống thích hợp, tẩy da chết, làm sạch da... Sử dụng các hỗn hợp trị mụn từ thiên nhiên cũng rất an toàn và vô cùng hiệu quả giúp thoát khỏi tình trạng da viêm, mẩn đỏ, và mụn đau đớn.

Cả cà chua và chanh là sự kết hợp tuyệt vời cung cấp vitamin C - một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, nó làm cho da khỏe mạnh hơn, làm mờ vết thâm và loại bỏ mụn trứng cá. Ngoài ra, cà chua còn chứa lycopene giúp làm sạch, thông thoáng lỗ chân lông. Trong khi bột yến mạch nhẹ nhàng làm tróc tế bào chết, làm dịu và làm mềm da.

tay_da_chet_tu_bot_yen_mach_nuoc_ca_chua

Cà chua và bột yến mạch cùng chanh làm sáng da, trị mụn. 

 Cách làm:
Dùng 1/2 quả cà chua nghiền nhuyễn, trộn với 1 thìa canh bột yến mạch và 1/2 thìa nước cốt chanh và trộn đều thành một hỗn hợp sánh sệt. Dùng tay bôi hỗn hợp này lên da và để trong 10 phút rồi rửa mặt với nước mát.

Mặt nạ này sẽ giúp da bạn sáng dần và trắng tự nhiên bởi bột yến mạch có công dụng lấy đi chất bẩn ở lỗ chân lông, đồng thời làm mịn da, trong khi đó chanh chứa acid citric và vitamin C có khả năng giúp da sáng hơn và cải thiện tông màu cho da trắng lên tự nhiên, trị mụn hiệu quả.

ca-chua

 Cà chua rất rẻ nhưng lại có nhiều tác dụng.

Lưu ý nếu sử dụng nước cốt chanh quá đặc sẽ khiến da có cảm giác ngứa râm ran, đặc biệt với làn da nhạy cảm. Vì vậy, để tránh hiện tượng này bạn nên pha loãng nước cốt chanh với nước theo tỉ lệ 1:1 (1 thìa nước, 1 thìa nước cốt chanh). Nếu đều đặn sử dụng loại mặt nạ này khoảng 1-2 lần/tuần, chắc chắn làn da bạn sẽ được cải thiện rất nhiều.

Vì chanh cũng khiến da nhạy cảm nên bạn hãy sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài và tốt nhất nên sử dụng mặt nạ này vào buổi tối sẽ giúp da được bảo vệ và đẩy lùi tình trạng mụn, thâm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn