Da mịn màng hết sạch mụn trứng cá, thâm sẹo nhờ dùng gừng tươi theo cách này

( PHUNUTODAY ) - Gừng được sử dụng như là một trong những phương pháp trị mụn tự nhiên vô cùng hiệu quả, rẻ tiền và an toàn không có tác dụng phụ.

Mụn trứng cá là một tình trạng viêm trong khi gừng nổi tiếng với các hợp chất chống viêm, do đó, nó thực sự có thể làm giảm bớt mụn và cải thiện làn da khi sử dụng gừng hoặc kết hợp với các thành phần làm đẹp khác.

gung

Gừng có khả năng chống ôxy hóa, chống lão hóa mạnh hơn cả vitamin E do chứa 12 hoạt chất chống ôxy hóa. Với những chị em có tàn nhang, mụn đầu đen, đốm đen trên mặt, sẹo thâm da khô, gừng cũng có tác dụng điều trị rất tốt.

Hàm lượng giàu vitamin tự nhiên B1, B6, khoáng chất, tinh bột. dưỡng chất… Giúp gừng tươi chống lại các tế bào da bị lão hóa, hạn chế sự gia tăng và phát triển của mụn. Bạn có thể uống trà gừng, sử dụng mặt nạ gừng cho da, hoặc nước gừng để tắm tất cả có lợi trong việc điều trị mụn.

Hãy tham khảo một số phương pháp trị mụn với gừng dưới đây

Kết hợp gừng và trà xanh

gungtrimun

Gừng trà xanh rất có lợi cho sức khỏe và làn da. Bên cạnh lợi ích trị mụn của gừng trà xanh còn giúp thải độc da, giảm viêm mụn trứng cá.

Thành phần:

1 củ gừng

2 chén nước

2 túi trà xanh

1 muỗng cà phê mật ong

Cách làm:

Gọt vỏ và băm nhỏ gừng

Đun sôi 2 cốc nước sau đó thêm gừng vào, khuấy đều. Đun nhỏ lửa trong 15 phút

Lấy nước ép ra khỏi lửa, thêm túi trà xanh vào, và giữ trong khoảng 10 phút. Thêm mật ong và thưởng thức.

Mặt nạ gừng tươi

mat-na-gung 

Để trị mụn đầu đen, mụn trứng cá bằng gừng hiệu quả, chị em mình chọn mua củ gừng thật tươi, rửa sạch sau đó cho vào giã nát. Cho gừng đã giã vào chậu rửa mặt rồi đổ nước nóng để chừng 5 phút cho những dưỡng chất trong gừng tiết ra.

Bạn cho thêm nước lạnh để độ ấm vừa đủ rồi rửa mặt, nhất là những vị trí có nhiều mụn đầu đen, chị em mình nên chú ý chăm sóc và cho nước gừng nhẹ nhàng vỗ. Nên kết hợp thêm những động tác massage để đạt hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ gừng và lòng trắng trứng

mask-of-ginger-and-egg-wh

Gừng và mặt nạ lòng trắng trứng có thể giúp điều trị mụn trứng cá. Bên cạnh những lợi ích của gừng đối với mụn trứng cá, lòng trắng trứng có chứa lượng protein giúp làn da khỏe mạnh cũng như ngăn ngừa sẹo mụn.

Thành phần:

3 muỗng canh gừng

1 lòng trắng trứng

Hướng dẫn:

Gọt vỏ và băm gừng nhỏ, tách riêng lòng trắng trứng từ lòng đỏ

Trộn gừng và lòng trắng trứng (thêm đủ nước) trong một máy xay sinh tố để có được một hỗn hợp mịn.

Áp dụng dán lên mặt trong vài phút cho đến khi nó khô

Rửa mặt lại bằng nước.

Sử dụng mặt nạ này 3 lần một tuần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link