Da mịn màng, sạch mụn lưng vĩnh viễn nhờ xà phòng xơ mướp

( PHUNUTODAY ) - Mụn lưng và da sần sùi là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ. Chỉ cần một chút xơ mướp là chị em đã có trong tay mẹo trị mụn lưng hiệu quả, an toàn mà không hề tốn kém.

Ngoài mặt là khu vực bị mụn ‘’đáng ghét’’ nhất thì mụn hoành hành ở lưng khiến chị em thiếu tự tin khi diện những trang phục hở lưng quyến rũ. Ngoài một chế độ ăn uống hợp lý, chị em hãy áp dụng ngay mẹo làm mịn da từ xơ mướp để thoát khỏi nỗi ác mộng mang tên mụn lưng nhé.

tri-mun-phunutoday 1

 

Đây là phương pháp làm đẹp tự nhiên vừa an toàn, tiết kiệm mà hiệu quả cực kì tốt. Xơ mướp vốn được biết đến là cách tẩy da chết hoàn hảo, chỉ cần pha thêm một chút nguyên liệu là bạn đã có cách trị mụn lưng cực tốt rồi.

Chuẩn bị:

– 1 thanh xà phòng màu trong

– 1 ống nhựa hình trụ, có nắp đậy

– 1 mùi tinh dầu ưa thích

tri-mun-phunutoday 2

 

– 1 xơ mướp. Cách làm xơ mướp khá đơn giản, bạn mua một quả mướp già về phơi nắng khoảng 2-3 ngày để vỏ khô lại. Sau đó, bóc vỏ ngoài đi, còn lại phần ruột khô bên trong. Mỗi ruột này dùng được trong 1 tuần, nếu quả mướp to bạn có thể cắt ra 2-3 phần, mỗi lần dùng 1 phần.

Cách làm:

-Làm sạch ống nhựa, đậy kín 1 đầu lại để làm khuôn.

– Cho xơ mướp vào khuôn, bạn có thể điều chỉnh xơ mướp sao cho độ dài vừa bằng khuôn.

– Cắt bánh xà phòng thành từng miếng nhỏ, cho vào lò vi sóng để xà phòng tan chảy hết ra. Sau đó, cho thêm vài giọt tinh dầu vào và đảo đều hỗn hợp. Nếu thích màu sắc đẹp mắt, bạn cho vài giọt tinh dầu vào để dung dịch có màu đẹp hơn.

tri-mun-phunutoday 3

 

– Từ từ rót hỗn hợp này vào khuôn đến khi hết hỗn hợp. Lưu ý bạn không nên đổ đầy đến nắp mà hãy chừa ra 2-3 cm nhé.

– Để khô xà phòng hoàn toàn, sau đó cho vào tủ lạnh 20 phút để hỗn hợp đông lại rồi gỡ khuôn. Dùng tay từ từ tháo nắp và đẩy xơ mướp lên. Cuối cùng, dùng dao thật sắc để thái xà phòng thành từng miếng nhỏ, bạn đẩy tới đâu thì cắt tới đó sẽ dễ dàng hơn. Thành phẩm thu được chính là những miếng xơ mướp vừa rẻ, vừa trị mụn hiệu quả. Bạn sử dụng như xà bông bình thường.

Có một cách khác nếu bạn không muốn mất công cầu kì làm xà bông thì chỉ cần ngâm xơ mướp vào nước cho mềm ra rồi dùng như bông tắm hàng ngày. Khi tắm, cho một ít sữa tắm vào xơ mướp rồi nhẹ nhàng chà lên lưng, rồi xả lại với nước sạch. Sau khi dùng xong, nên giặt sạch xơ mướp và phơi khô để tiếp tục dùng cho những lần sau.

Chúc các bạn trị mụn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link