Đã rất nhiều lần bé Nhật Linh nói chuyện với nghi phạm sát hại mình ở gần trường học

( PHUNUTODAY ) - Nghi phạm sát hai bé gái 9 tuổi người Việt tại Nhật Bản đã nhiều lần nói chuyện với bé Nhật Linh ở gần trường học.

Nghi phạm Yasumasa Shibuya (46 tuổi) – người vừa bị bắt vì tình nghi liên quan đến vụ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh được nhìn thấy nói chuyện nhiều lần với nạn nhân khi người này đi tuần tra gần trường học, một trong những công việc mà thành viên hội phụ huynh phải làm.

Tờ Japan Times đưa tin, với tư cách là Chủ tịch Hội phụ huynh, nghi phạm Yasumasa Shibuya thường tình nguyện đi tuần tra gần ngôi trường mà bé Nhật Linh theo học vào mỗi buổi sáng, theo đại diện chính quyền thành phố Matsudo, tỉnh Chiba, Nhật Bản.

l-1355-phunutoday

 Di ảnh của bé Nhật Linh.

Nguồn tin cho biết, nghi phạm luôn mỉm cười chào hỏi thân thiện với tất cả nữ sinh đi qua.

Phía cảnh sát nghi ngờ, Shibuya có thể cố gắng tiếp cận bé Nhật Linh trong thời gian làm công việc tuần tra tình nguyện.

Đối tượng đã được nhìn thấy nói chuyện với nạn nhân trong thời gian này.

Một viên chức của hội đồng nhà trường nhận định: “Sau khi ông ta tuần tra gần như vào mỗi buổi sáng, khả năng cao là hắn đã gặp bé Linh nhiều lần”.

Đáng nói hơn, sáng ngày 24/3, thời điểm được cho là bé Nhật Linh bị bắt cóc ngay sau khi rời khỏi nhà, Shibuya không xuất hiện tại địa điểm mà hắn thường làm nhiệm vụ tuần tra.

Bên cạnh đó, ngày 16/4, kết thúc công việc lục soát nhà nghi phạm, các nhà điều tra tìm thấy sợi dây thừng khả nghi và một con dao có vỏ bọc.

Screen_Shot_20170415_at_5

 

tim-thay-soi-day-nghi-dun

 

tim-thay-soi-day-nghi-dun

Cảnh sát đã lục soát nhà nghi phạm trong vụ bé gái 9 tuổi người Việt bị giết hại ở Nhật.

Hiện, cảnh sát đang kiểm tra xem độ dày và hình dạng của sợi dây này có trùng với vết siết trên cổ bé Nhật Linh hay không.

Shibuya còn có một chiếc xe cắm trại. Cảnh sát nghi ngờ nghi phạm đã bắt cóc và giấu bé Linh trong chiếc xe này. Họ đang điều tra xem có tóc hay bằng chứng gì cho thấy bé Linh đã ở trong chiếc xe đó hay không.

Ngoài ra, một người hàng xóm cho biết, một người đàn ông rất giống Shibuya đã lởn vởn quanh nhà bé Linh nhiều ngày trước khi em mất tích.

Nghi phạm Shibuya hiện vẫn đang sử dụng quyền im lặng.

Sáng 16/4, anh Lê Anh Hào, bố của bé gái bị sát hại ở Nhật đã có cuộc gặp gỡ với cơ quan điều tra vụ trọng án. Tại đây anh đã nói lên tâm nguyện của mình.

Khi nói về cái chết oan khuất của con gái mình, anh Hào đã nghẹn ngào: "Con gái tôi đã qua đời và tôi đang vô cùng đau đớn. Đó là một tội ác vô cùng tàn nhẫn".

Khi nói về nghi phạm, anh Hào cho biết: "Không biết đó có phải là hung thủ thực sự hay không? Nhưng tôi muốn gặp nghi phạm, tôi muốn tội ác phải được trừng trị và tôi đang băn khoăn tội này trong luật của Nhật Bản sẽ xử lý như thế nào".

Diễn biến vụ sát hại bé Nhật Linh:

- Ngày 24/3: Gia đình bé Nhật Linh báo cảnh sát việc con gái 9 tuổi bị mất tích

- Ngày 26/3: Cảnh sát tìm thấy thi thể bé Nhật Linh tại một địa điểm cách nhà 10km

- Những ngày tiếp theo cảnh sát phát hiện ra nhiều manh mối như: Bé bị giết ở một nơi khác trước khi đưa đến địa điểm cách nhà 10km để phi tang. Bé Nhật Linh đã phát hiện ra kẻ thủ ác. Những dấu vết trên cổ bé cùng chiếc xe ô tô bí ẩn được phát hiện qua camera.

- Ngày 1/4: Thi thể bé Nhật Linh được đưa về Việt Nam trong nỗi đau tột cùng của gia đình, người thân, làng xóm nơi em sinh sống trước khi qua Nhật Bản. Và tại thời điểm đó cảnh sát vẫn chưa bắt được hung thủ.

- Ngày 4/4: Cảnh sát đã xác định được kẻ tình nghi là một người đàn ông trưởng thành.

- Ngày 14/4: Bắt được nghi phạm liên quan đến vụ án nghiêm trọng. Tại cơ quan điều tra, nghi phạm chọn quyền im lặng.

- Ngày 15/4: Nghi phạm bị cảnh sát đưa lên cơ quan công tố thành phố nhưng vẫn giữ thái độ im lặng.

-16/4: Cảnh sát lục soát nhà nghi phạm và tìm thấy đoạn dây thừng nghi là hung khí siết cổ nạn nhân. Cùng ngày, bố của nạn nhân đòi gặp nghi phạm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn