Da trắng không tì vết nếu thường xuyên dùng loại quả này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thường xuyên sử dụng đúng cách loại quả này như để ăn, ép lấy nước uống, làm mặt nạ... bạn sẽ có một làn da trắng mịn không tì vết.

Dưa chuột (dưa leo) có vị ngọt, tính mát, hương vị giòn ngon hấp dẫn và đặc biệt chứa rất nhiều nước, chính vì vậy từ lâu nó đã trở thành nguyên liệu làm đẹp tự nhiên quen thuộc đối với nhiều chị em phụ nữ.

Ngoài 90% là nước dưa chuột cũng chứa hầu hết các loại vitamin, khoáng chất tự nhiên bao gồm vitamin C, chất xơ, vitamin B1, vitamin B2, vitamin V3, vitamin B5, vitamin B6, folic acid, vitamin C, canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, kẽm... Chính vì vậy ngoài tốt cho sức khỏe, kết hợp với một vài nguyên liệu tự nhiên khác dưa chuột còn có tác dụng hiệu quả cho việc chăm sóc sắc đẹp như làm trắng da, trị mụn, trị thâm, dưỡng ẩm cho da, chống lão hóa, làm trắng răng...

Dưa chuột có rất nhiều công dụng làm đẹp.

Dưới đây là một vài cách làm đẹp, dưỡng da mịn màng, tươi sáng từ dưa chuột (dưa leo).

Mặt nạ dưa chuột – chanh tươi giúp da trắng mịn

Loại mặt nạ này vừa có tác dụng làm trắng da vừa se khít lỗ chân lông trên da rất hiệu quả. Bạn trộn đều 3 thìa nước ép dưa chuột tươi với 1 thìa nước chanh tươi, 1 thìa nước hoa hồng rồi dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng lên mặt trong 30 phút sau đó rửa mặt sạch bằng nước lạnh nhé.

Mặt nạ dưa chuột - lòng trắng trứng - bột nghệ - gừng giúp trị mụn hiệu quả

Nguyên liệu gồm: 1 trái dưa leo lớn, 1 lòng trắng trứng, 1 muỗng bột nghệ và ½ muỗng gừng. Cho tất các thành phần trên vào máy xay sinh tố và xay đều để có một hỗn hợp sệt vừa đủ. Thoa hỗn hợp lên mặt, dùng ngón tay xoa nhẹ, tránh các vùng da nhạy cảm như quanh mắt và miệng, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Làm từ 2-3 lần/tuần sẽ có tác dụng hiệu quả trong trị mụn giúp làn da mịn màng, tươi trẻ.

Mặt nạ dưa leo sữa chua giúp dưỡng da trắng sáng

Mặt nạ dưa leo cũng có tác dụng làm da trắng sáng và mịn màng hơn.

Ngoài ra bạn có thể kết hợp mặt nạ dưa leo và sữa chua. Dưa leo không chỉ có tác dụng làm mịn da, mát da mà nó còn có tác dụng làm giảm nếp nhăn một cách hiệu quả. Bạn cần chuẩn bị ½ trái dưa leo rửa sạch, gọt vỏ và nghiền nhuyễn hoặc cho vào máy xay sinh tố, sau đó trộn đều với 1 muỗng sữa chua không đường. Đắp hỗn hợp lên da sau khi đã rửa mặt, lưu ý tránh tiếp xúc với da vùng mắt, để khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch với nước mát.

Uống sinh tố dưa chuột

Sinh tố dưa chuột giúp làn da tươi trẻ, mịn màng từ bên trong.

Sinh tố dưa leo sữa chua là một trong những món đồ uống quen thuộc với nhiều người. Dưa leo thanh mát kết hợp với sữa chua sẽ giúp bạn có một làn da tươi trẻ từ bên trong.

Dưa chuột bạn nên chọn những quả hơi non thì sẽ ngon ngọt hơn, đem gọt vỏ sơ rồi thái. Sau đó cho ít lá bạc hà cùng dưa chuột và sữa chua vào máy sinh tố rồi xay thật mịn. Cuối cùng có thể cho thêm một vài viên đá nước dừa nhé. Đây là đồ uống rất tốt cho sức khỏe cũng như làn da của bạn.

Mi dài cong vút sau một tuần chỉ cần 2 nguyên liệu tự nhiên này
Mi dài cong vút sau một tuần chỉ cần 2 nguyên liệu tự nhiên này
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) -Chỉ cần kiên trì từ 7-10 ngày bạn sẽ sở hữu lông mi dài cong vút quyến rũ như búp bê.
12 tác dụng thần kỳ của dầu dừa có thể bạn chưa biết
12 tác dụng thần kỳ của dầu dừa có thể bạn chưa biết
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Không chỉ giúp dưỡng ẩm, dưỡng tóc mà dầu dừa còn giúp bạn làm trắng răng và vô vàn những công dụng tuyệt vời khác
4 thói quen vào buổi tối khiến làn da bạn
4 thói quen vào buổi tối khiến làn da bạn "xuống sắc" trầm trọng
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Những thói quen đơn giản tưởng chừng như vô hại lại là nguyên nhân khiến làn da của bạn "xuống sắc" trầm trọng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link