Da trắng mịn hết sạch thâm nám trong 3 tối nhờ "thần dược" rẻ tiền này

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ có làn da trắng mịn như trứng gà bóc nhờ "phương thuốc" thần kỳ này.

Nước gạo giúp bảo vệ da, làm mịn và trắng da một cách tự nhiên với protein, lipid, glucid, các loại enzym, lượng lớn viamin B1, B2, E,… Đặc biệt hơn nữa, trong nước gạo còn có dầu cám (một loại lipid) có tác dụng chống oxy hóa, phòng ngừa sạm da, nám và tàn nhang, ngăn chặn sự xâm hại của tia cực tím, giúp cho làn da bạn trở nên mịn màng và trắng một cách tự nhiên hơn. Trong khi đó, mật ong sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết để nuôi dưỡng làn da căng bóng và tràn đầy sức sống.

nuoc_vo_gao_mat_ong

Nước gạo và mật ong giúp dưỡng da trắng sáng hiệu quả. 

 Nguyên liệu:

1/4 chén nước gạo nấu chín

1/2 muỗng mật ong nguyên chất

1 muỗng nước cốt chanh

Trộn đều các nguyên liệu trên và thoa đều lên mặt. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp dung dịch vỗ nhẹ đều lên khắp mặt sao cho nước ngấm vào da. Cứ khô lại vỗ thêm lớp mới, để khoảng 20 phút.

Chỉ ngay lần đắp đầu tiên, bạn đã thấy da mặt trắng mịn hẳn ra. Dùng đều đặn hàng ngày, liên tục da bạn sẽ trắng dần lên, giảm thâm, nám.

Nước ép chanh có thể khiến da bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng nên hãy thực hiện phương pháp này vào buổi tối là tốt nhất. Hoặc sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài.

trang-da

 Da sẽ mịn màng, trắng hồng hơn nhờ sử dụng "thần dược" rẻ tiền này.

Ngoài nước gạo nấu bạn cũng có thể dùng nước vo gạo. Bạn cần sử dụng loại gạo mới xay xát có nhiều cám, cho nước vào xay (hoặc giã nhỏ mịn), quấy đều, để lắng, gạn lấy nước gạo có màu trắng sữa, đựng vào lọ để vào ngăn mát tủ lạnh, dùng trong 2 ngày, sau đó xay tiếp lượt khác để dùng.

Nên nhớ, không dùng nước vo gạo quá lâu vì nước sẽ lên men, biến chất, không mang lại hiệu quả. Bạn cũng có thể dùng gạo xay nhuyễn để đắp mặt nạ vào các buổi tối, mỗi tuần 2 đến 3 lần cũng mang lại hiệu quả tương tự.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể áp dụng thêm mặt nạ mật ong và sữa giúp làm dịu và dưỡng ẩm cho da khô, xỉn màu. Bạn cần một muỗng cà phê mật ong và 1 một muỗng canh sữa tươi. Để tăng tác dụng của mặt nạ có thể đun nóng mật ong trong lò vi sóng 15 giây trước khi sử dụng. Thoa hỗn hợp lên mặt và mát xa theo chuyển động vòng tròn. Để nguyên mặt nạ trong 5 phút và rửa lại với nước lạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn