"Đại gia" Cao Toàn Mỹ chỉ muốn nhận lại tiền chứ không muốn Phương Nga vào tù

( PHUNUTODAY ) - Tại phiên tòa, ông Cao Toàn Mỹ đã giải thích lý do làm đơn tố cáo hoa hậu Phương Nga vì không hiểu biết giữa mối quan hệ dân sự và hình sự. Bị hại chỉ muốn nhận lại tiền, chứ không muốn bị cáo Phương Nga vào tù.

Sáng 26.6, phiên tòa xét xử hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, ngụ TP.Hà Nội) và Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi, ngụ TP.HCM) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản tiếp tục với phần xét hỏi. Đáng chú ý, trong phiên tòa này bị hại Cao Toàn Mỹ chính thức giải thích về việc làm đơn tố cáo hoa hậu Phương Nga.

cao-toan-my-44

 "Đại gia" Cao Toàn Mỹ chỉ muốn nhận lại tiền chứ không muốn Phương Nga vào tù.

Trong phần trả lời luật sư bào chữa cho bị cáo Phương Nga, bị hại Cao Toàn Mỹ xác nhận ông đã hai lần làm đơn tố cáo Phương Nga (trong đó lần 1 tố cáo về việc Nga mượn tiền không trả, lần sau tố cáo Nga lừa đảo - PV).

Giải thích về việc làm đơn tố cáo lần 2, ông Mỹ cho rằng chỉ thực hiện tố cáo khi có đầy đủ chứng cứ về việc bị cáo Nga lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Mục đích của ông chỉ nhằm lấy lại tiền, chứ không muốn Phương Nga vào tù.

Đặc biệt, ông Mỹ còn cho rằng Nga quen biết rộng, có cả cơ quan CSĐT Bộ Công an, nên không dám cung cấp những tài liệu chứng cứ cho cơ quan điều tra vì sợ bị hủy chứng cứ. Mặc dù vậy, ông vẫn gửi đơn tố cáo Nga chỉ mong muốn có thể lấy lại tiền, và hai bên có thể đàm phán với nhau.

Bị hại này còn cho rằng do không hiểu rõ mối quan hệ giữa dân sự và hình sự nên mới gửi đơn đến cơ quan điều tra, thay vì gửi đơn đến tòa để giải quyết tranh chấp về dân sự. Bản thân ông là người làm kinh tế nên ông cho rằng nếu kiện ra tòa sẽ khó đòi lại tiền nên mới tố cáo Phương Nga.

Trước đó, hoa hậu Phương Nga cũng chính thức lên tiếng bào chữa cho mình sau nhiều ngày im lặng tại tòa. Trong phần “lên tiếng” tại tòa, bị cáo Phương Nga cũng cho rằng mình không tin cơ quan CSĐT. Bởi cơ quan này đã không xem xét xử lý đến nơi đến chốn các chứng cứ mà bị cáo cung cấp, thậm chí bị cáo này còn sợ bị hủy chứng cứ khi giao nộp cho cơ quan điều tra.

phupng-nga-55

Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung nở nụ cười tươi tại ngày xét xử thứ 3. 

Đặc biệt bị cáo này càng mất lòng tin hơn khi Cơ quan CSĐT đề nghị truy tố bị cáo hai tội danh là Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, với mức án mỗi tội lên đến 30 năm tù, đấy là mức hình phạt rất nặng. Còn với VKS, bị cáo này cho rằng "tuyệt đối không tin".

Bị cáo Phương Nga cũng xác nhận về bản hợp đồng tình ái là có thật, toàn bộ nội dung bản hợp đồng được phát tán trên mạng là đúng và do ông Mỹ gửi cho bị cáo. Ông Mỹ đã gửi nhiều lần và bằng nhiều email khác nhau. Bị cáo khai từng đi du lịch cùng ông Mỹ ra nước ngoài lẫn trong nước. Lúc đi nước ngoài hai người ở chung phòng, còn ở trong nước thì khác phòng. Chi phí thanh toán do Cao Toàn Mỹ đưa tiền cho bị cáo.

Ngoài ra, bị cáo Phương Nga cũng cho rằng các tài liệu chứng cứ liên quan đến hợp đồng mua bán nhà là không có thật. Còn lời khai các bị cáo tại cơ quan điều tra là do nhân chứng Nguyễn Mai Phương hướng dẫn thực hiện.

Sau khi thẩm vấn các bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung, Phương Nga và bị hại Cao Toàn Mỹ, HĐXX đã quyết định nghỉ giải lao 15 phút.

Sau đó, khi quay lại làm việc, chủ tọa thông báo xét thấy cần thiết phải có nhân chứng Nguyễn Mai Phương tại phiên xử nên đã ký lệnh áp giải người này đến toà xét hỏi. Lệnh đã được giao cho lực lượng công an tiến hành khi nào người này có mặt sẽ xét hỏi.

Trước đó, mở đầu phiên xét xử buổi sáng, ông Lữ Minh Nghĩa được toà thẩm vấn đầu tiên với tư cách vừa là người có quyền và nghĩa vụ liên quan, vừa là nhân chứng của vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” này. Ông Nghĩa khai là người sống chung với bị cáo Nguyễn Đức Thuỳ Dung như vợ chồng nên biết bị cáo Phương Nga.

Ông Nghĩa cũng khai đã viết một số giấy tờ liên quan việc mua bán căn nhà số 7 Nguyễn Trãi, Quận 1. Đại diện Viện Kiểm sát công bố một số lời khai của ông Lữ Minh Nghĩa tại cơ quan điều tra vào ngày 9/5/2015 và bản tường trình ngày 26/10/2016.

Ông Nghĩa khai đó là những lời khai của ông Nghĩa trước cơ quan điều tra vào buổi sáng, thì ngay buổi chiều ông Cao Toàn Mỹ là bị hại trong vụ án cũng biết được những lời khai này nên ông Nghĩa không tin cơ quan điều tra. Ông Nghĩa cho rằng ông Cao Toàn Mỹ đã tác động để ông Nghĩa khai không đúng sự thật.

Nghĩa cũng khai có một người đàn ông dùng điện thoại không số gọi đe doạ ông và gia đình 3-4 lần. Ông Nghĩa khai gặp Nguyễn Mai Phương 2 lần, đều có Phương Nga và Thuỳ Dung đi cùng…

Sau ông Lữ Minh Nghĩa, toà thẩm vấn Nguyễn Đức Thuỳ Dung, bị cáo khai nhận những lời khai của ông Nghĩa là đúng sự thật.

Theo:  khoevadep.com.vn