Đại gia đốt tiền tìm thầy dạy chữ cho chó

( PHUNUTODAY ) - Người chủ đã tức tốc lùng sục khắp nơi trung tâm "dạy chữ" và chú chó ngao ngót trên trăm triệu ngay lập tức được đi học 1 khóa huấn luyện ở thành phố Hưng Yên.

Khi dư luận chưa hết bàng hoàng bởi đám cưới siêu khủng, muốn chơi trội với ý định rước dâu trên trời của một nữ đại gia thì ngày 16/3, người ta cũng sốc bởi cái thú chơi thật lạ lẫm của một số đại gia Hà Nội: "dạy chữ" cho chó ngao. Bởi theo chính chủ, chó mà không đi học thì cũng giống như bị mù chữ.
[links()]

Một khóa học huấn luyện chó ngao có giá từ 12 triệu đồng trở lên. Ảnh: VNE
Một khóa học huấn luyện chó ngao có giá từ 12 triệu đồng trở lên. Ảnh: VNE

Với lý do này, người chủ đã tức tốc lùng sục khắp nơi trung tâm "dạy chữ" và chú chó ngao ngót trên trăm triệu ngay lập tức được đi học 1 khóa huấn luyện ở thành phố Hưng Yên.

Đúng là chó sang, chó quý nên sự chăm sóc với loài chó này cũng thật đặc biệt. Theo như VNE phản ánh, mỗi tháng cả gia đình ông tổ chức 2, 3 chuyến đi Hưng Yên thật long trọng để thăm thú cưng vì sợ nó… quên mất chủ. Trước khi đi, gia đình cũng thật tỉ mỉ chuẩn bị những thứ thịnh soạn: 5 lạng thịt bò loại ngon, một bình sữa tươi, hoa quả và kẹo ngọt chỉ để dành cho chó.

Kể ra thì công đoạn chăm chó ngao cũng lắm công phu. Chả thế mà cả anh em, vợ con gia chủ đều phải xúm vào chăm sóc chúng. Ngoài tắm rửa đánh răng cho chúng, phải chọn bằng được những đồ ăn mà chó ngao thích: rau xanh, hoa quả và thỉnh thoảng phải cho chó uống sữa tươi. Mùa đông còn đỡ, chứ mùa hè lúc nào cũng phải bật điều hòa để bộ lông chúng thật đẹp.

Cái sự yêu chó, cưng chó không chỉ dừng lại có thế. Có ông yêu chó đến mức chấp nhận rời con nhỏ, rời vợ chứ không thể không cùng ăn, cùng ngủ với chó. Không còn cách nào khác, bà đành lặn lội tìm hẳn một sinh viên thú y chỉ để chăm sóc và chơi với chó nhưng trong lòng thì nơm nớp lo sợ chú chó nhỏ này sẽ yêu quý cô bé hơn.

Đọc đến đây, nhiều kẻ không khỏi chạnh lòng phải thốt lên: Đúng là thời buổi lạ lùng, nhiều người miếng ăn còn chưa có huống chi là cho chó. Người thật không bằng con chó.

Nhưng mà, họ có tiền, họ chi tiêu thế nào là quyền của họ, trách làm sao được. Cũng như đám cưới rước dâu tiền tỷ trước đó, họ vẫn thấy hạnh phúc, kiêu hãnh trước bao con mắt sững sờ, thèm muốn, thán phục của một vùng quê nghèo đói, quanh năm không biết đến một ngày sung sướng đó thôi.

Đương nhiên, cũng chả ai trách được họ có nhiều tiền, nhưng nhìn vào cách anh kiếm tiền và tiêu tiền người ta có thể nhìn nhận nhân cách của anh.

Chẳng thế mà nhiều chuyên gia kinh tế, tri thức, thậm chí cả ĐBQH cũng phải thốt lên rằng: chỉ trọc phú mới hợm tiền như vậy, toàn những thứ siêu khủng khiếp, và tất cả đều là sự phô trương, khoe mẽ mà thôi.

Vậy mà cũng là một cách rước dâu, nhưng chẳng cần siêu xe, siêu máy bay hay siêu sao hàng đầu Việt Nam về hát, đám cưới của chú Đào Văn Đức (21 tuổi ) và cô dâu Hồ Thị Hoa (23 tuổi) tại xóm 9, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, Nghệ An rước dâu bằng xe trâu vẫn gây được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng.

Nó cuốn hút bởi đám cưới siêu giản dị và có lẽ là độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Hàng trăm comment của độc giả bày tỏ sự vui mừng, thậm chí rơi nước mắt và nói lời cảm ơn khi chứng kiến hình ảnh đám cưới của đôi trẻ này. Và cho đến giờ phút này thì chưa thấy ai nói Đức là hâm, là gàn, là dở mà chỉ tặc lưỡi, gật đầu “Thằng này tài thật, nghĩ ra những trò không ai có, thế mà lại hay, lại được lòng người ta chứ".

Và người ta cũng thầm cảm phục khi nghe Đức tâm sự: "Thực ra không phải em không có điều kiện thuê một chiếc xe ô tô để đón dâu. Nhưng em thấy nó không thực sự cần thiết và có phần lãng phí nữa. Tại sao mình không dùng những cái mình đã có, tại sao không biến ngày trọng đại nhất của cuộc đời mình bằng một cái gì đó thật khác lạ và đặc biệt".

Thế mới biết, không phải cứ có nhiều tiền là biết chơi sang!

Độc đáo rước dâu bằng siêu trâu
  • Khải Nguyên
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn