Đài Truyền hình Quốc gia Việt Nam kiểm tra The Voice

( PHUNUTODAY ) - "Tôi chưa có thông tin thì chưa thể trả lời được. Còn đánh giá về chương trình Theo Voice thì để cho khán giả đánh giá".

Liên quan đến đoạn clip tố cáo những sắp xếp kết quả và xử ép của giám đốc âm nhạc Phương Uyên được tung lên mạng sáng nay (10/9), trao đổi với Phunutoday,ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký Đài Truyền hình Việt Nam cho biết sẽ kiểm tra vụ việc.


Trả lời câu hỏi nếu đây không phải là sự thật mà chỉ là một chiêu PR của chương trình vì gameshow The Voice cũng đang bị giảm sức hút, Trưởng Ban thư ký Đài Truyền hình Việt Nam từ chối bình luận và nói rằng: "Tôi chưa có thông tin thì chưa thể trả lời được. Còn đánh giá về chương trình Theo Voice thì để cho khán giả đánh giá".

Theo clip phát tán trên mạng,
Theo clip phát tán trên mạng, "hot boy" Bùi Anh Tuấn không có mặt trong top 4 cuối cùng.

Trước đó, khi tập 3 của vòng Đối đầu cuộc thi The Voice phát trên truyền hình kết thúc, trên mạng xuất hiện một clip được dàn dựng khá kỹ với một số bằng chứng về sự chi phối của giám đốc âm nhạc Phương Uyên tới kết quả.

Clip này cắt ghép các đoạn email trao đổi để cho thấy rằng giữa nhân vật bị cho là Phương Uyên - Giám đốc âm nhạc của chương trình - và một số thí sinh có quan hệ riêng, có sự tư vấn, nâng đỡ khi chọn bài thi.

Theo clip này, Phương Uyên còn bị cho là ép thí sinh hát tiếng Anh. Khi huấn luyện viên Trần Lập muốn cho cặp Thu Thủy - Bảo Anh đổi từ ca khúc nhạc ngoại sang bài hát Việt Giọt sương và chiếc lá, nữ giám đốc âm nhạc không chấp nhận.

Cô trả lời email: "Thứ nhất, mình phải chọn bài hợp giọng. Thứ hai, bài đó chưa đủ đẳng cấp để hát trong chương trình này".

Đoạn clip trên cũng đưa ra bản danh sách thí sinh được sắp xếp đi tiếp trong vòng Đối đầu và danh sách 4 thí sinh đứng đầu 4 đội Mr Đàm, Trần Lập, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà lần lượt sẽ là Đồng Lan, Bảo Anh, Đặng Thị Thu Thủy, Thiều Bảo Trang. Người chiến thắng sẽ là Thiều Bảo Trang. Một thí sinh có những cử chỉ rất thân mật với Giám đốc âm nhạc The Voice Vietnam Phương Uyên.

Đoạn clip trên sau khi được tung lên Youtube đã bị xoá lập tức nhưng đã kịp lan truyền với tốc độ khủng khiếp. Để rộng đường dư luận, chiều ngày 10/9, Phunutoday đã liên lạc với ca sĩ Thu Minh, một trong bốn thành viên BGK Giọng hát Việt.

Tuy nhiên, chị từ chối trả lời qua điện thoại và cho biết: "Vấn đề này bên công ty và chương trình đã có quyết định ngày mai (11/9) sẽ ba mặt một lời với tất cả báo chí bằng cuộc họp báo".

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Quang Minh, Giám đốc công ty Cát Tiên Sa, đơn vị sản xuất chương trình The Voice Việt Nam, cũng cho biết: BTC đang triển khai cuộc họp để tìm hiểu thật hư trong vụ việc này. Ông Minh cũng hứa ngay sau cuộc họp sáng nay, khi đã xác minh được kết quả sẽ công bố đến báo chí.

Nhạc sĩ An Thuyên: Chưa cần cấm nhưng phải chỉnh The Voice

Đánh giá về gameshow The Voice, Thiếu tướng, Nhạc sĩ An Thuyên cho biết đây là một sân chơi mới nhưng đã tạo sức hút với đông đảo khán giả. Tuy nhiên, ông cho biết bản thân ông cũng cảm thấy chạnh lòng khi The Voice sử dụng phần lớn ca khúc nhạc nước ngoài, chủ yếu là tiếng Anh để các thí sinh thể hiện tài năng của mình mà không dùng những bài hát tiếng Việt.

"Nếu cuộc thi nào cũng hát như thế này thì nó không còn là của Việt Nam nữa nên tôi mới đề nghị những chương trình như The Voice phải hát bài hát Việt Nam là chủ yếu, dứt khoát phải hát tiếng Việt". - Ông nói.

Nhận xét về tính định hướng, giáo dục, nhân văn của gameshow The Voice, nhạc sĩ An Thuyên nhận định: "Mỗi một chương trình làm ra đều có mặt mạnh, mặt yếu. Theo Voice cũng có mặt mạnh hấp dẫn giới trẻ vậy thì bây giờ những cái nó chưa được thì mình điều chỉnh.

Còn có ai đó nói rằng chương trình này không nên tiến hành hay tiến hành thì tôi cho rằng không nên nặng nề như vậy.

Chỉ góp ý để anh em điều chỉnh, tính định hướng, tính giáo dục tất nhiên bản thân người phát sóng, bản thân những người làm chương trình họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật Nhà nước cũng như trước công luận".

 

  • Huyền Biển

[links()]

TAGS:
Theo:  Nguoiduatin