Đảm bảo khi bạn ăn đỗ đen theo cách này giảm ngay 8kg sau 2 tuần để diện đồ đi biển tuyệt đẹp

( PHUNUTODAY ) - Đảm bảo khi bạn ăn đỗ đen theo cách này giảm ngay 8kg sau 2 tuần để diện đồ đi biển tuyệt đẹp - ai cũng nên áp dụng nếu muốn giảm cân.

dau-den-giam-can

 

Đỗ đen có vị ngọt nhẹ có thể thay thế lượng đường hàng ngày của bạn. Đáng ngạc nhiên là nó cũng hoạt động với chức năng kiểm soát cholesterol và lượng đường trong máu. Bí mật này của người Nhật chứa chất béo lành mạnh với carb thấp, giúp cơ thể bạn giữ độ nạc phù hợp.

Chè đậu đen

Chè đậu đen là món ăn quen thuộc và yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, cách nấu hơi khác với món chè đậu đen thông thường một chút.

Bạn ngâm đậu đen trước khi nấu khoảng 3 tiếng. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Khi nước vừa sôi, bạn trút đậu đen vào nồi, để lửa nhỏ và đậy nắp. Trong thời gian nấu, bạn hạn chế hoặc tránh hẳn mở nắp hay dùng đũa, muỗng khuấy đậu, vì như thế sẽ làm đậu lâu mềm, có khi bị sượng.

Chờ trong khoảng 30 phút, đậu mềm hẳn bạn nhắc xuống để nguội. Chè đậu đen dành cho người giảm cân chỉ có đậu và nước, không bỏ đường hay dừa như món chè thông thường bạn nhé!

dau-den

 

Làm món đậu phụ sốt với đậu đen

Cách chế biến: Đậu phụ 2 bìa, các bạn thái nhỏ và rán lướt qua dầu. Không nên rán giòn vì sẽ mất chất đậu nành. Đỗ đen mang luộc qua nước sôi và ngâm từ 2 -3 giờ cho đỗ nở bung ra. Nếu không các bạn có thể nấu đỗ cho nhừ dần. Các gia vị kèm theo là tiêu xay nhỏ, tỏi, lá hành. Sau khi đã chuẩn bị xong, các bạn cho đậu phụ vào đun nhỏ lửa cho đến khi miếng đậu cứng lại. Sau đó đổ hỗn hợp đậu đen đã nhừ và đun nhỏ lửa. Nêm gia vị vừa ăn. Khi nào gần tắt bếp, các bạn cho tiêu, tỏi, lá hành vào và ăn nóng với cơm hoặc ăn dưới dạng súp cũng rất ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn