Vì sao nên uống nước pha mật ong trước khi đi ngủ hãy khám phá ngay hôm nay

( PHUNUTODAY ) - Từ xa xưa mật ong đã được con người biết đến như là một siêu thực phẩm. Thời Trung Cổ, các nhà chữa bệnh dân gian châu Âu đề nghị nên uống một tách sữa ấm với một thìa mật ong trước khi đi ngủ.

nuoc-am-pha-mat-ong
 

Uống mật ong trước khi đi ngủ có tác dụng giảm cân

Nghiên cứu của nhà dinh dưỡng Mike McInnes chỉ ra rằng thành phần đường của mật ong làm cho nó trở thành một thực phẩm giảm cân gần như hoàn hảo.Nó tác động trực tiếp lên não bộ qua đường máu, ngăn việc sản sinh các hooc mon căng thẳng (một trong những nguyên nhân gây thừa cân) và hạn chế các enzym tiết ra ở ruột gây nên cảm giác thèm ăn.

Tốt cho tiêu hóa, giải độc và thanh lọc cơ thể

Uống mật ong trước khi đi ngủ sẽ cung cấp cho cơ thể của bạn nước và chất oxy hóa giúp loại bỏ các chất độc không mong muốn ra khỏi cơ thể bạn. Điều này giúp bạn tỉnh táo và khỏe mạnh hơn sau khi thức dậy.

Bạn sẽ cảm thấy những thay đổi tích cực ở đường tiêu hóa, hệ thống cơ và thậm chí làn da của bạn cũng trở nên mịn màng hơn. Không gì bằng một cơ thể sảng khoái và tràn đầy năng lượng để bắt đầu ngày mới phải không nào?

Hỗ trợ điều trị cảm lạnh và ho

Nếu bạn đang bị kích thích ở cổ họng hoặc cảm thấy đau, nhấm nháp một ly nước ấm pha mật ong trước khi đi ngủ sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Nó giúp long đờm và cắt giảm cơn ho.

Hỗ trợ giấc ngủ và an thần

Người Trung Quốc có câu: Nước muối mỗi sáng, nước mật ong mỗi tối. Câu đó có nghĩa là: Nước muối uống lúc đói khi dậy sớm mỗi ngày, mỗi đêm trước khi đi ngủ uống nước mật ong.

Mật ong, đường, vitamin có thể điều chỉnh chức năng hệ thần kinh, làm giảm căng thẳng thần kinh, thúc đẩy giấc ngủ và không có tác dụng phụ. Một cốc mật ong trước khi ngủ có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng, đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Peter Molan, giám đốc bộ phận nghiên cứu mật ong của Đại học Waikato ở New Zealand đã khẳng định: tất cả các loại mật ong đều có tính kháng khuẩn. Trong quá trình làm mật, loài ong đã thêm một enzyme có lợi làm nó có khả năng chống vi khuẩn, sát khuẩn, chống virut và thậm chí chống nấm.

Trong nghiên cứu của tiến sỹ Ron Fesseden, MD cũng chỉ ra rằng uống mật ong trước khi đi ngủ góp phần vào việc giải phóng melatonin. Đây là hoocmon cần thiết cho cả việc phục hồi và xây dựng lại các mô cơ thể trong thời gian nghỉ ngơi. Melatonin còn là chất chống ung thư và rất cần thiết cho các tế bào khỏe mạnh!

Trên cơ sở đó, người ta thường sử dụng mật ong như một phương thức tự nhiên để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn