Hé lộ sự thật ẩn giấu về hành động gây xúc động của Duy Mạnh U23 Việt Nam cắm cờ trên tuyết

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, Duy Mạnh U23 Việt Nam đã có những trải lòng đầu tiên về hành động cắm cờ trên đống tuyết gây xúc động người hâm mộ.

Sau khi trận chung kết U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan khép lại, trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã trèo lên một đống tuyết để cắm lá cờ Tổ quốc, rồi cúi đầu chào Quốc kỳ linh thiêng. Hình ảnh Duy Mạnh cắm cờ lên tuyết trắng rồi cúi đầu trước lá cờ là hình ảnh đẹp được người hâm mộ lưu giữ trong tâm trí, có sức lan tỏa.

Mới đây, Duy Mạnh đã hé lộ về hành động này. Duy Mạnh chia sẻ: "Sau trận đấu, tất cả cầu thủ đều rơi nước mắt vì tiếc nuối. Ban huấn luyện tới động viên rằng tất cả đều thi đấu tốt, để mọi người rời sân.

duy manh u23 viet nam cam co tren tuyet (3)
 Duy Mạnh cắm cờ trên tuyết sau chung kết của đội tuyển U23 Việt Nam

Sau đó, cả đội cùng đi tri ân người hâm mộ. Các CĐV ở Trung Quốc đưa lá cờ cho bọn em để cầm, khoác lên vai vì thành tích đáng tự hào tại giải đấu. Khi cắm lá cờ, em cũng đang rơi nước mắt vì quá tiếc nuối sau trận đấu nhưng cũng rất tự hào vì lần đầu tiên Việt Nam vào được chung kết châu Á.

duy manh u23 viet nam cam co tren tuyet (1)
 Duy Mạnh cúi đầu lá cờ và người hâm mộ

Lúc đó tình cờ mọi người đi hết, em đi cuối cùng cùng HLV thể lực của đội. Trước mặt em lúc đó là một đống tuyết khá cao. Người hâm mộ vẫn vẫy em, gọi tên em. Lúc đó, em đang cầm một lá cờ và em nảy sinh ý định cắm lá cờ này ở đây để sau này có nhìn lại khoảnh khắc lá cờ Tổ quốc thì mình vẫn nhớ đến kỷ niệm ở Trung Quốc. Em tự hào vì làm được cái gì đó cống hiến cho Tổ quốc. Lúc cắm xong em có cúi chào người hâm mộ, cúi chào lá cờ và sau đó em đi vào phòng thay đồ".

duy manh u23 viet nam cam co tren tuyet (2)
 

Bên cạnh đó, Duy Mạnh cho biết anh rất khó khăn khi thi đấu trên tuyết: "Lần đầu tiên thi đấu trên tuyết khiến chúng tôi rất lạnh, buốt chân. Thi đấu dưới tuyết rất khó thở vì lạnh mũi. Người tôi luôn cảm thấy bị lạnh. Ngoài ra, bệnh xoang mũi và những chấn thương cũng là những trở ngại của tôi ở giải đấu năm nay".

Duy Mạnh cũng tiết lộ thêm rằng, dù được sắp xếp ở vị trí trung vệ dưới thời HLV Park Hang Seo nhưng thực sự cậu vẫn thích được đá tiền vệ hơn.

Xem thêm:

1.  Những khoảnh khắc 'lịm tim' của HLV Park Hang Seo cùng đội tuyển U23 Việt Nam

2.  Ngã ngửa sự thật chuyện thủ môn Bùi Tiến Dũng bỏ khung thành để chạy lên xem Quang Hải đá phạt

3.  Đội tuyển U23 Việt Nam chỉ về nhì, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên bất ngờ nói điều gây 'sốc' thế này!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn