Đàn bà "khôn" hãy nhớ: Chồng nào chả là chồng, đã ngoại tình thì bỏ luôn, đừng tiếc!

( PHUNUTODAY ) - Tại sao phụ nữ ngoại tình đàn ông sẽ bỏ ngay, còn đàn ông ngoại tình, phụ nữ lại luôn trông mong họ quay về?

Người ta bảo, đàn bà hơn nhau ở tấm chồng, kể thì cũng đúng nhưng chẳng phải hoàn toàn đúng. Vì, trường hợp ấy nói về những người phụ nữ thường thích dựa vào đàn ông của mình, cũng không thích tự lập cuộc sống. Của cải vật chất chồng làm ra, vợ có tiền, vợ chi tiêu hợp lý, ắt là sướng nhưng, liệu rồi, một ngày nào đó, bạn không bị người khác nói, bạn đang sống bám vào chồng?

Tôi có một phương châm, chồng tốt với tôi, tôi tốt lại. Có gì muốn làm cho chồng, tôi cũng sẽ làm nhưng đổi lại, tôi phải nhận được thứ gì đó. Không phải tôi tính toán ích kỉ, chỉ là quan điểm rõ ràng, bình đẳng. Nên trong chuyện vợ chồng, gần như không có chỗ cho chữ hi sinh.

Phụ nữ khổ cũng bởi ôm đồm và hi sinh nhiều quá. Họ tất bật 8 tiếng công sở về đến nhà lại cơm nước, con cái, trong khi đó chồng ung dung về chỉ khểnh chân lên xem ti vi, chờ cơm, ăn xong thì ngủ nghỉ trong khi vợ dọn dẹp xong lại cho con ngủ. Chị em như vậy chính là tự làm khổ mình. Làm gì có chuyện, đàn ông chỉ ngồi chơi xơi nước, về nhà ăn cơm với vợ là đàn ông ngoan, là đàn ông tốt? Vậy vợ cũng chỉ về nhà ăn cơm với chồng, cơm chồng nấu, không lẽ họ cũng là người quá tuyệt vời? Đàn ông có làm được cho họ như vậy không?

ngoai-tinh

Nhưng người phụ nữ nên quyết đoán. Đàn ông là người ta yêu thương, nhưng nếu họ ngoại tình, tức là họ không còn yêu thương chúng ta nữa. Và khi tình yêu không còn thì nói làm chi đến chuyện níu kéo, ỉ ôi?

Người phụ nữ chung thủy, quan tâm chồng con và hết lòng lo cho gia đình, thì đương nhiên người đàn ông cũng phải có đi có lại. Chán nhất là sống bên người chồng suốt ngày chỉ nghĩ về người đàn bà khác, hoặc sống với vợ cũng chỉ vì hối hận, vì muốn níu giữ gia đình. Anh ta cũng có quyền được sống thật với mình, được sống với tình yêu của đời mìn. Khi anh ta không còn yêu vợ, thì chi bằng giải thoát cho nhau, bản thân mình cũng không bị mang tiếng là cố đấm ăn xôi.

Khi phụ nữ tha thứ cho gã chồng ngoại tình, có rất ít những người quay về toàn tâm toàn ý, thông thường, bỏ người này nhưng sẽ cặp với người kia. Phụ nữ việc gì cứ phải làm tình làm tội mình như vậy?

Đây là một số lý do vì sao phụ nữ không nên tha thứ cho chồng ngoại tình

Việc đó khiến họ thấy mình có thể ngoại tình lần nữa

Nếu một người phản bội và bạn tha thứ ngay cho họ, bạn khiến họ dễ "cắm sừng" mình lần nữa. Ngay cả khi bạn khiến họ phải lao đao và nghĩ chồng sẽ không bao giờ dám tái phạm nữa thì họ vẫn cho là nếu mình có bồ, sẽ vẫn được vợ tha thứ tiếp.

Bạn sẽ không bao giờ tin họ như trước nữa

Một trong những nền móng vững chắc cho một mối quan hệ là sự tin tưởng. Nếu anh ta lừa dối bạn và bạn khoan dung, bạn sẽ thường xuyên phải lo sợ họ sẽ ngựa quen đường cũ. Ý nghĩ đó sẽ luôn lởn vởn trong đầu bạn.

ngoai-tinh.01

Họ không thực sự yêu bạn

Có lẽ nhiều người không đồng ý với điều này và nói rằng dù ngoại tình nhưng chồng vẫn yêu mình và đó chỉ là một thoáng say nắng. Nền tảng chính của tình yêu là sự tôn trọng. Sự phản bội chính là hình thức thiếu tôn trọng nặng nề nhất mà bạn đời dành cho bạn. Bạn không thể có tình yêu từ một người không tôn trọng bạn.

Tương tự, nếu họ thực sự yêu bạn, họ sẽ không muốn chung đụng với ai khác - dù chỉ là một chút. Họ sẽ không cho phép mình nghĩ về việc ở bên người khác chứ không chỉ là hành động như vậy. Bạn sẽ là lựa chọn duy nhất của họ nếu họ thực sự yêu bạn.

Bạn ám ảnh chuyện chồng mình đã thân mật với người khác

Ý nghĩ người mình yêu thương lại thân mật với người khác, dù đó chỉ là nụ hôn hay chuyện ân ái, đều thực sự đáng sợ.

Bạn cần biết rằng, khi tha thứ cho kẻ ngoại tình, hình ảnh đó sẽ luôn trong đầu bạn. Điều này sẽ càng tệ hơn nữa nếu bạn biết "bồ" của anh ấy là ai hoặc hai người họ vẫn qua lại với nhau.

Bạn xứng đáng nhận được nhiều hơn thế

Nếu bạn cảm thấy mình chỉ xứng đáng với tình yêu từ một người phản bội, bạn cần học cách yêu thương và tôn trọng bản thân hơn nữa. Bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp hơn. Bạn xứng đáng được yêu bởi một người biết tôn trọng mình, người mà bạn có thể dành trọn niềm tin và biết rằng họ sẽ không lừa dối. Người đó sẽ không bao giờ làm tổn thương bạn như vậy. Bạn có thể đợi lâu hơn một chút để người ấy bước vào cuộc đời mình nhưng sự chờ đợi đó hoàn toàn xứng đáng.

Bạn xứng đáng có được tình yêu trọn vẹn chứ không phải sự san sẻ kiểu đó. Đừng ở bên người dành cho bạn thứ tình yêu không xứng đáng với bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link