Hạnh phúc đáng ghen tỵ của cặp đôi vợ Việt chồng Mỹ sau 14 năm gắn bó

( PHUNUTODAY ) - Tình yêu là một điều gì đó thật diệu kì, nó có thể vượt qua mọi rào cản của ngôn ngữ, văn hóa và khoảng cách về địa lý.

Chị Linh, 43 tuổi, sinh ra và lớn lên ở Cà Mau, đang sống tại thành phố Portland, tiểu bang Oregon, miền Bắc nước Mỹ cùng chồng là anh Enzo (chủ của 2 nhà hàng) lớn hơn chị 19 tuổi và cô con gái 12 tuổi xinh xắn. 14 năm sống cùng chồng, chị hài lòng với những gì mình đang có.

Trúng tiếng sét ái tình ngay từ lần đầu gặp mặt

Chị quen anh vào năm 2003, khi đó chị đang làm quản lý cho công ty gạch có chi nhánh ở Đồng Nai, còn anh Enzo được mời về làm cố vấn sắp xếp một dây chuyền sản xuất gạch sang Mỹ. Trong thời gian anh làm việc ở Đồng Nai, chị đảm nhiệm là phiên dịch và trợ giúp cho anh một số công việc. 

Từ giây phút đầu gặp gỡ, hai người đã có cảm tình với nhau, chị bị cuốn hút bởi sự chững chạc, lịch sự từ anh. Phong cách và thần thái đúng chuẩn người mà chị mong đợi từ lâu, "hai đứa nhìn nhau cười rồi bắt chuyện", chị kể.

Thời gian làm việc chung khiến cả hai dần nảy sinh tình cảm với nhau từ lúc nào cũng không hay biết. Khi bố mẹ biết chị đang quen với người đàn ông nước ngoài thì phản đối kịch liệt vì anh từng một lần đổ vỡ hôn nhân. Nhưng dần dần "mưa dầm thấm lâu" chị bắt đầu thuyết phục bố mẹ. Nhận thấy sự chân thành từ chàng rể ngoại quốc, lại cảm nhận tình cảm khăng khít từ cặp đôi, bố mẹ chị Linh hoàn toàn đồng ý.

thumb00_031514322523880

Cuộc sống không ngừng nỗ lực của cô dâu Việt ở xứ người

Sau đám cưới tổ chức vào năm 2004, chị Linh theo chồng sang Mỹ sinh sống. Chỉ sau 2 tuần khi tới xứ người, không an phận với cuộc sống đủ đầy, chị bắt đầu lang thang đi bộ ra ngoài tìm việc. Nơi đầu tiên chị bước vào là một tiệm giặt ủi, khi xin việc thì được nhận đi làm ngay. Ngày hôm sau, chị háo hức đến, cố gắng làm tốt mọi thứ có thể. Nhưng vì lúc đầu chưa quen, làm còn lóng ngóng, nên ông chủ người Đài Loan cho chị nghỉ việc luôn. Dù chị đã cố gắng xin được chỉ dạy thêm nhưng vẫn không có kết quả.

Trên đường đi bộ về nhà, không nản lòng, chị Linh quyết định vào một siêu thị và xin vào làm thu ngân. Nhưng vì không có sơ yếu lý lịch, hay bất cứ một giấy tờ, chứng chỉ nào nên họ từ chối. 

Được sự động viên của chồng, chị đi học thêm để lấy một số chứng chỉ, xin giấy an ninh xã hội, học làm nail, thi lấy bằng lái xe... để sau này có thể tìm việc dễ hơn. Ròng rã hai năm trời đi học, niềm an ủi nhất đối với cô dâu Việt là lúc nào chồng chị cũng ở bên cổ vũ động viên để vợ không nản lòng.

Với sự nỗ lực, cố gắng của cả hai vợ chồng, hai nhà hàng được ra đời vào năm 2009 và 2015. Họ xây dựng được thương hiệu và nổi tiếng trong cả một vùng. "Mình chia sẻ mọi điều trong cuộc sống để mọi người hiểu rằng lấy chồng, định cư nước ngoài không phải ai cũng sướng. Dù ở đâu, làm gì, phải chăm chỉ, nỗ lực mới có được thành quả xứng đáng", chị Linh bày tỏ.

Chắc hẳn bạn rất ngưỡng mộ về cuộc hôn nhân của cô gái Việt này phải không? Bạn đang có một hôn nhân hạnh phúc chứ? Đây là một vài bí quyết để giữ gìn hạnh phúc trong hôn nhân bạn nên biết:

Blog-pic-interracial-couple-16411257

Tắm cùng nhau

Nhiều cặp đôi sống với nhau bao năm, có mấy mặt con rồi mà vẫn chưa từng "tắm chung". Điều đó có nghĩa là giữa 2 người vẫn còn rất nhiều khoảng cách, chưa thực sự hiểu nhau, chấp nhận và tin tưởng đối phương tuyệt đối. Vợ chồng hạnh phúc thỉnh thoảng sẽ rủ bạn đời tắm chung. Hai người có thể ngâm bồn cùng nhau, chà lưng cho nhau và có thể matxa cho nhau nữa. Đó nhất định là khoảng thời gian vô cùng thú vị giúp vun đắp tình cảm thêm nồng ấm hơn.

Cả 2 coi trọng bữa tối!

Với nhịp sống như hiện nay, bữa tối thường là bữa ăn duy nhất trong ngày mà 2 vợ chồng được ngồi với nhau, cùng ăn cơm thoải mái mà không cần vội vàng gì. Với những cặp đôi hạnh phúc, bữa tối rất quan trọng, dù bận rộn thế nào họ cũng cố gắng trở về nhà và ăn tối với bạn đời. Việc ra ngoài ăn cùng bạn bè cũng có nhưng không quá thường xuyên hoặc họ sẽ cùng đi với nhau đến bữa nhậu hôm đó.

Đi ngủ cùng một giờ

Nhớ lại lúc mới cưới đi, 2 bạn luôn đi ngủ cùng 1 giờ và thắm thiết bên nhau. Nhưng điều đó hình như đã thay đổi theo năm tháng? Hãy cố gắng đi ngủ cùng nhau. Đừng mang công việc hoặc làm việc riêng khi đã lên giường, cả 2 nên dành sự tập trung cho nửa kia, ôm họ vào lòng và trò chuyện với nhau trước khi rơi vào giấc ngủ. Việc duy trì thói quen tâm sự mỗi đêm sẽ làm cho tình cảm cả hai luôn tốt đẹp hơn và hạnh phúc hơn.

Nhường vị trí tốt cho đối phương trên giường ngủ

Ai cũng hiểu rằng, một giấc ngủ ngon là điều vô cùng cần thiết. Vì thế, người thương nhau luôn tìm hiểu xem nửa kia thích nằm bên nào của chiếc giường và luôn dành cho họ vị trí mà họ yêu thích. Kể cả việc để ánh sáng điện, cửa sổ, họ cũng sẵn sàng chiều theo sở thích của nhau để cho không khí trong phòng ngủ trở nên thân mật và dịu dàng nhất!

Ôm nhau

Ôm nhau để ăn mừng chiến thắng, ôm nhau để chia sẻ nỗi buồn, ôm nhau...chẳng vì lí do gì cả là những điều mà các cặp vợ chồng hạnh phúc hay làm. Đặc biệt, họ không bao giờ nằm xa đối phương khi ngủ. Khi bắt đầu chìm vào giấc ngủ, vợ luôn vùi mặt mình vào lồng ngực ấm áp của chàng. Nhưng đến nửa đêm, khi vợ đã say giấc, chàng sẽ nhẹ nhàng rụt tay về khi cánh tay đã mỏi nhừ, nhưng đôi chân vẫn luôn quyện chặt lấy nửa thân dưới của vợ không rời. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT