TRẮC NGHIỆM: Trong tình yêu, bạn là người vị tha hay ích kỷ?

( PHUNUTODAY ) - Người ta bảo tình yêu bản chất vốn dĩ là ích kỷ. Nhưng suy cho cùng, nếu bạn ích kỷ trong tình yêu thì rốt cuộc bạn yêu người đó, hay chỉ yêu chính bản thân mình?

Trong tình yêu ai cũng có lúc mắc phải lỗi lầm. Với những người bao dung, họ sẽ bỏ qua lỗi lầm ấy, tha thứ cho nửa kia để cả hai được hạnh phúc. Nhưng cũng có người lại khắc cốt ghi tâm, giấu hận trong lòng, thậm chí cho rằng mọi lỗi sai đều do nửa kia và mình chẳng có lỗi gì cả.

Chỉ cần trả lời một câu hỏi dưới đây, bạn sẽ biết được mình là người vị tha hay ích kỷ.

CÂU HỎI:

NẾU ĐƯỢC CHỌN MỘT NGHỀ LIÊN QUAN ĐẾN NGHỆ THUẬT, BẠN SẼ CHỌN NGHỀ NÀO?

A. HOẠ SĨ B. ĐIÊU KHẮC
C. NHÀ VĂN D. NHIẾP ẢNH

Sau một hồi đắn đo, bạn đã lựa chọn được đáp án phù hợp với mình nhất chưa. Nếu chọn xong rồi, kéo ngay xuống dưới xem kết quả nhé!

ban-ich-ky-hay-vi-tha-2

Ảnh minh hoạ

Đáp án A - Mức độ ích kỷ trong tình yêu là 90%

Luôn cho mình là "cái rốn" của vũ trụ, bạn mang một phong cách sống hoang dại và đầy bản năng, thích gì làm nấy và không một quy tắc nào có thể tác động được đến bạn.

Trong tình yêu, đối phương hoàn toàn bất lực trong việc làm thay đổi bạn. Bạn biết không, con người không phải ai cũng hoàn hảo sinh ra đã toàn ưu điểm. Những thói hư tật xấu của bạn cần được thay đổi gấp. Nếu cứ mãi sống như thế này, người ấy sẽ mệt mỏi và ngày càng chán bạn đấy.

Trong một câu chuyện tình, nếu bạn để cái "Tôi" đứng trên cả tình yêu thì liệu cả hai có còn được hạnh phúc?

ban-ich-ky-hay-vi-tha-1

Ảnh minh hoạ

Đáp án B - Mức độ ích kỷ trong tình yêu là 75%

Bạn thích ở vị trí "cầm cương" trong cuộc tình này. Với tính cách của mình, bạn luôn chủ động để làm mới tình yêu, không phó mặc tình yêu cho số phận an bài. Tình yêu phải diễn ra theo những gì bạn nghĩ. Nếu giữa hai người có sự khác biệt, bạn liền thấy bất an và nổi cáu.

Nếu chuyện tình của bạn có quá nhiều gam màu tối, có những khoảnh khắc căng thẳng đến ngạt thở, vô số áp lực dồn nén… Rồi mọi thứ rối tung, đến mức cần tuyệt tình để cắt đứt chấm dứt. Hãy tỉnh táo và một lần tự hỏi tại sao lại xa nhau khi tình còn da diết?

ban-ich-ky-hay-vi-tha-3

Ảnh minh hoạ

Đáp án C - Mức độ ích kỷ trong tình yêu là 40%

Ồ, ngoài tình cảm thật lòng của người ấy ra thì bạn chẳng quan tâm đến bất kỳ điều gì khác. Diện mạo, tiền bạc và công việc... chưa bao giờ trở thành yếu tố đánh giá hay lựa chọn người yêu của bạn cả. Bạn cũng là một người ghét sự ích kỷ nên luôn đặt mình vào vị trí của đối phương để suy ngẫm.

Người ta vẫn bảo, cho đến khi bạn thực sự yêu một người, sẽ chẳng còn lý do gì để bạn bỗng nhiên nổi cáu hay bực tức, càng chẳng có nguyên cớ để đột ngột chia tay. Vì bạn yêu người đó hơn cả bản thân mình, bạn sẽ hiểu người ta trước khi kịp trách móc hay đổ lỗi.

ban-ich-ky-hay-vi-tha-4

Ảnh minh hoạ

Đáp án D - Mức độ ích kỷ trong tình yêu là 15%

Người tình vạn người mê đây rồi. Không chỉ biết quan tâm và tôn trọng nửa kia, bạn còn thích bày tỏ tình yêu theo nhiều cách đặc biệt và mới lạ khiến người ta cảm thấy hạnh phúc khi chiếm được trái tim bạn. Có thể nói rằng, chỉ cần người ta vui thì bạn không ngần ngại lăn xả báo đáp ân tình.

Có một sự thật mà không phải ai cũng nhận ra: "Có một ai đó để yêu - đã là hạnh phúc lắm rồi, đừng đòi hỏi gì nhiều hơn nữa bởi vì đơn giản là lúc cô đơn, "có người yêu" đã là đòi hỏi lớn nhất rồi". Đừng để đến lúc người yêu thành người lạ, mới đau đớn hiểu rằng: Ta yêu người, hơn cả chính bản thân.

ban-ich-ky-hay-vi-tha-5

 Ảnh minh hoạ

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn