Dân mạng xôn xao với 4 điều của mẹ vợ dặn con rể khiến chàng rể nào cũng "khắc cốt ghi tâm"

( PHUNUTODAY ) - Khi con dâu về nhà thăm bố mẹ đẻ, nó mua ít đồ cho bố mẹ mình, xin chị đừng ghen ghét, bởi vì họ còn cho con dâu chị nhiều hơn thế nữa.

"Con gái đã gả đi thì sẽ trở thành khách trong nhà bố mẹ đẻ, sẽ trở thành người ngoài trong nhà chồng, sẽ mất đi tất cả, nói cho cùng thì cũng chỉ có được một người cùng đứng tên trên giấy tờ với bạn mà thôi."

510

 Dân mạng xôn xao với 4 điều của mẹ vợ nói với con rể khiến chàng rể nào cũng "khắc cốt ghi tâm". Ảnh nguồn: Internet.

Những câu nói của mẹ vợ khiến con rể phải suy ngẫm:

1. Con hãy là người đàn ông chân chính trong mối quan hệ "tay ba". Con biết đấy, mẹ chồng nàng dâu vốn là câu chuyện muôn thuở. Con ở giữa sẽ nhọc nhằn lắm đấy nếu đó là mối quan hệ "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt". Con hãy là sợi dây kết nối họ lại với nhau, đó là hai người phụ nữ yêu con nhất trên đời. Con đừng bao giờ để mẹ con cảm thấy bà đã mất con trai, và vợ con cảm thấy chồng mình là người nhu nhược.

2. Khoảng thời gian phụ nữ có bầu là thời gian nhọc nhằn mà hạnh phúc nhất. Đó sẽ là lúc có nhiều vất vả từ lúc bầu, sinh con rồi nuôi con. Con hãy ở bên để làm điểm tựa cho vợ con những thời khắc ấy. Để cô ấy luôn cảm thấy được ngập tràn trong tình yêu bởi các con sắp có một gia đình đúng nghĩa.

3. Con hãy thi thoảng vào bếp cùng vợ. Nếu con không biết nấu ăn. Nhưng không sao cả, mục đích của con vào bếp không phải để nấu ăn vì vợ con sẽ không cần điều đó. Cái cô ấy cần là được chia sẻ. Mẹ cũng là phụ nữ, mẹ hiểu điều này hơn ai hết! Bản thân vợ con có thể tự làm được nhiều việc vặt trong nhà như: sửa điện, sửa nước, đóng đinh... nhưng đừng vì nhìn thấy thế mà con không cần nhúng tay vào. Thực ra, khi con làm những việc "của đàn ông", con sẽ đẹp hơn rất nhiều trong mắt vợ.

4. Kể từ khi con gái của mẹ lấy chồng, cô ấy đã chọn "từ bỏ" gia đình mẹ để về với gia đình con. Cô ấy phải làm quen từ đầu với tất cả các thành viên trong gia đình, trừ con. Cô ấy thực sự chỉ có một điểm tựa duy nhất chính là con.

Tất cả những người khác, trước mắt đều là "người lạ". Cô ấy lấy chồng, hầu như tất cả mọi thứ dường như sẽ thay đổi. Chắc chắn, sẽ có lúc vợ con cảm thấy cô đơn. Đừng đẩy sự cô đơn ấy đến tận cùng trong một cảm xúc khi người đàn ông duy nhất của mình cũng không còn đứng về phía mình. Mẹ tin con sẽ là người chồng tốt!

Theo:  khoevadep.com.vn