3 loại củ "dẹp sạch" các loại mụn trứng cá được chị em ưa chuộng

( PHUNUTODAY ) - Các loại củ không chỉ dành để chế biến các món ăn ngon bổ dưỡng mà còn là những thực phẩm làm đẹp có giá trị. Hãy bỏ túi những cách trị mụn trứng cá từ các loại củ có ngay trong gian bếp nhà bạn nhé.

1. Trị mụn trứng cá từ Cà rốt

Các chuyên gia da liễu nhận định cà rốt có tác dụng trị mụn trứng cá cho hiệu quả khá tốt. Do trong củ cà rốt có chứa nhiều loại vitamin A, và C, E rất cần thiết cho làn da. Đặc biệt trong cà rốt còn có carotenoids có tác dụng giúp sáng mắt, giải độc da, giảm viêm khá tốt. chính vì thế nên cà rốt là phương pháp tị mụn được áp dụng trị từ cả bên trong lẫn bên ngoài rất tốt. Cà rốt có tác dụng làm sạch da, giảm viêm, làm liền tổn thương giúp loại bỏ mụn trứng cá hoàn toàn.

Cách trị mụn từ Cà rốt

lam-dep-da-mat-bang-ca-rot

Mặt nạ cà rốt có thể giúp bạn trị mụn trứng cá từ bên ngoài bằng cách : nghiền nhỏ 2 củ cà rốt. Đổ ra bát sau đó trộn lẫn với 1 thìa mật ong và vài giọt nước cốt chanh thành hỗn hợp nhuyễn. Áp dụng mặt nạ này lên khuôn mặt sau 15 phút thì rửa sạch với nước mát. Kiên trì sử dụng bạn bạn sẽ có làn da sáng, sạch mụn.

Ngoài ra, Cà rốt còn có thể chữa trị mụn trứng cá ngay từ bên trong cơ thể khi chúng ta sử dụng nước sinh tố cà rốt. Bạn cũng có thể thêm vào ly sinh tố của mình thêm một số loại trái cây như táo, cà rốt, dứa chanh để dễ uống hơn. Cách thực hiện khá đơn giản là : rửa sạch cà rốt, gọt vỏ và cho vào máy xay sinh tố hoặc máy ép trái cây để làm nên một cốc sinh tố thơm ngon giúp làm lành mụn trứng cá. Bạn nên uống sinh tố cà rốt thời điểm tốt nhất là vào buổi sáng khi bụng đang đói để chúng tận dụng tối ưu quá trình thải loại độc tố cho gan.

2. Trị mụn trứng cá từ khoai tây

Trong khoai tây chứa nhiều chất Vitamin và khoáng chất cùng với dưỡng chất có tác dụng chống oxy hóa giúp làn da trắng mịn và điều trị mụn một cách hiệu quả. Có rất nhiều cách chế biến từ khoai tây để để dưỡng da và điều trị mụn. Nếu bạn sở hữu làn da nhiều mụn thì khoai tây là một trong những phương pháp điều trị mụn hiệu quả.

Cách trị mụn từ khoai tây

mach-nho-cho-ban-cach-tri-mun-bang-khoai-tay1

Bạn chỉ cần dùng nửa củ khoai tây chín xay nhuyễn cùng với nửa cốc sữa không đường. Trộn đều khoai tây với sữa tạo thành một hỗn hợp, đắp hỗn hợp này lên mặt để khoảng 20 phút sau đó rửa sạch với nước ấm, những nốt mụn sẽ nhanh chóng biến mất.

Dùng khoai tây để điều trị mụn trứng cá cần phải thực hiện đều đặn và kiên trì.

3. Trị mụn trứng cá từ củ Đậu

Củ đậu được bán ở khắp mọi nơi, giá thành rất rẻ, nên rất hợp để mọi người mua củ đậu về trị mụn trứng cá, có rất nhiều cách để trị mụn, trị mụn trứng cá bằng củ đậu là một trong những cách phổ thông và được rất nhiều người ứng dụng.

Các thành phần trong củ đậu có tính giải nhiệt cao, làm mịn da và đặc biệt trị mụn trứng cá rất hiệu quả, củ đậu là hổ lốn của các thành phần: nước, tinh bột. Ngoài ra, củ đậu còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như: sắt, vitamin C… cần thiết cho thân.

tri-mun-tu-nhien-bang-cu-dau-02

Cách thực hành trị mụn trứng cá bằng củ đậu

Củ đậu tươi thái lát, xoa hoặc ép lấy nước để bôi mặt cho mịn da, khỏi nứt nẻ và hút các chất độc trong lỗ chân lông, để trong 15 phút. Củ đậu khô tán bột dùng làm phấn bôi mặt cho da mềm và mịn hơn.

Với cách trị mụn tại nhà hiệu quả từ củ đậu này sẽ giúp bạn sở hữu một dàn da trắng sáng và hết mụn, bạn cần phải bền chí thực hành mới có thể mang lại hiệu quả cao.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn