Tâm thư cay đắng nàng dâu gửi mẹ chồng trước khi từ biệt khiến dân mạng chỉ muốn "xả giận thay"

( PHUNUTODAY ) - Sau 10 năm chung sống, mối quan hệ giữa hai vợ chồng, giữa mẹ chồng nàng dâu xảy ra quá nhiều mâu thuẫn. Chị Thanh X quyết định kết thúc cuộc hôn nhân địa ngục. Trước khi đi, chị đã gửi một bức tâm thư cho mẹ chồng gây sốt cộng đồng mạng.

Tâm thư cay đắng con dâu gửi mẹ chồng

Kết thúc 10 năm chung sống trong cuộc hôn nhân địa ngục, chị Thanh X. quyết định tay trắng, ôm con rời nhà vì không thể chịu nổi mâu thuẫn giữa hai vợ chồng và đặc biệt là giữa mẹ chồng - nàng dâu. 

Trước khi ôm con ra khỏi nhà, chị X đã gửi cho mẹ chồng một bức thư, sau đó đăng tải lên trang mạng xã hội.

tam-thu-con-dau-gui-me-ch

Nội dung bức thư con dâu gửi mẹ chồng gây sốt cộng đồng mạng

“Gửi mẹ chồng!

Mẹ bớt đi nói xấu con có được không? Mẹ nói cho sướng mồm chứ tâm mẹ có được thanh thản? Nhiều cái mẹ không biết còn cố dựng lên kịch bản. Mẹ đừng tự lấy tay chọc mắt mình nữa. Mẹ cũng đi làm dâu, con cũng vậy. Con người sống ra sao, ăn ở thế nào mọi người đều rõ hết.

Mẹ tự hào là một người mẹ vĩ đại, nấu cơm cho bồ của chồng con ăn. Mẹ không cần mất thời gian đi thanh minh. Thời gian ấy mẹ để mà ngủ một giấc an lành. Nếu không thì vắt tay lên trán mà suy nghĩ xem mẹ là một người mẹ như thế nào. Mẹ kích cho con trai của mẹ đánh con trước mặt mẹ. Nó đánh rồi đấy mẹ hài lòng rồi phải không?

Mẹ xúi giục con trai bỏ vợ. Mẹ reo rắc vào đầu những đứa con phải sống bạc tình bạc nghĩa, xã hội cười chê.

tam-thu-con-dau-gui-me-ch

 

Con trai mẹ gái gú, dâm dục mà mẹ còn bênh được. Mẹ còn bảo con trai không lấy vợ này thì lấy vợ khác. Giờ mẹ hài lòng rồi chứ ạ? Mong rằng đời mẹ sẽ gặp được những đứa con dâu bớt ngu như con. Nếu một ngày kia mẹ nghe được tin con bị bệnh cũng đừng cười chê nhé, vì đây là phước lành gia đình mẹ đã ban cho con.

Con không buồn nhưng tiếc hoài 10 năm cuộc đời phí hoài, vô nghĩa mẹ ạ. Con định im lặng mà ra đi nhưng mẹ lại muốn con phải nói. Hơn 10 năm qua về sống gia đình mẹ, con đã chịu bao đắng cay, tủi nhục nhưng con vẫn chịu đựng vì nghĩ lí do vì sao mình đến và chấp nhận. Vì con thương mẹ và yêu chồng con.

Bây giờ ra đi con mới biết tồn tại trong gia đình này không cần tình nghĩa. Tình cảm là rơm, là rác, là phân tro. Mẹ không biết phải trái, đúng sai, chỉ tranh giành, xỉa xói lẫn nhau, mệt không mẹ? Mẹ không mệt còn con thì mệt lắm rồi. Con cần được nghỉ ngơi và muốn sống cuộc sống của mình có ý nghĩa. 

Cám ơn mẹ đã có những lúc tốt với con và tạm biệt mẹ!”

10 địa ngục và quyết định tự tìm cho mình một lối thoát

Ngay sau khi đăng tải lên mạng xã hội, bức thư đã thu hút hàng nghìn lượt like, hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận. Hội chị em thương cảm với phận làm dâu, lên án người mẹ chồng ghê gớm, dung túng cho con làm chuyện xấu cũng như động viên chị X. sớm vượt qua nỗi đau.

Chị X. tâm sự, gần 10 năm chị chẳng nhận được gì ngoài nước mắt và tủi nhục. Mâu thuẫn kéo dài không thể che mắt thiên hạ, nhưng chị vẫn cắn răng chịu đựng vì muốn níu giữ gia đình.

tam-thu-con-dau-gui-me-ch

Chị X cho biết nguyên nhân chính khiến gia đình chị tan vỡ là do mẹ chồng

Chồng chị, một người đàn ông bạc nhược, thường xuyên gái gú bên ngoài. Còn mẹ chồng chị - bản thân bà cũng từng sống trong ảnh hôn nhân tan vỡ - nhưng thay vì khuyên nhủ con cái, vun đắp mái ấm cho con thì bà lại khiến cuộc hôn nhân của con mình trở nên ngột ngạt. Bà luôn luôn kiếm cớ để gây mâu thuẫn với con dâu, xúi giục con trai đánh vợ, bỏ vợ. Không những vậy, bà còn nấu cơm cho bồ nhí của chồng chị ăn.

Không thể cứu vãn cuộc hôn nhân này, chị đành chấp nhận ra đi để giải thoát cho cuộc đời. Cuộc sống phía trước còn rất nhiều khó khăn nhưng chị quyết tâm phải quên đi nỗi buồn quá khứ để trở thành chỗ dựa cho con, để chứng tỏ dù không có chồng bên cạnh nhưng mẹ con chị vẫn sống rất tốt.

Những điều nên làm sau khi hôn nhân tan vỡ

- Đừng nên né tránh cuộc sống mà hãy chấp nhận cuộc sống đơn độc

- Chấp nhận sự thật, đừng sống mãi trong quá khứ

- Sống lại chính mình, quan tâm đến tài chính và nên bắt đầu cho một mối quan hệ mới

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn