Đàn ông nên nhớ, vợ đẹp mà không biết đồng cam cộng khổ với chồng thà không có còn hơn

( PHUNUTODAY ) - Xem đoạn trích phim này chúng ta mới hiểu được vì sao các cụ ngày xưa vẫn thường nhắc chọn vợ không cần xinh, chỉ cần ngoan và biết chăm lo cho gia đình là được.

 

Nam chính trong phim vì phá sản mà bị vợ và mẹ vợ khinh thường. Điều đó thực sự có đáng khi vợ đã chẳng giúp được gì cho chồng mà suốt ngày chỉ biết đòi ăn sung mặc sướng, không thấu hiểu hoàn cảnh. Đàn ông mà chọn phải vợ xinh nhưng không biết đồng cam cộng khổ như vậy thì chính là thất bại lớn nhất trong cuộc đời.

Thật ra, đàn ông nào mà chẳng muốn có vợ đẹp, đấng sinh thành nào chẳng muốn có một cô con dâu xinh xắn trong nhà. Tuy nhiên, lịch sử cũng chỉ ra, thông qua việc tổng kết của các cụ thì nhan sắc thường đi cùng với rất nhiều rủi ro. Theo đó, một cô gái xinh dĩ nhiên sẽ được nhiều anh chàng nhìn ngó, để ý. Nhưng người xinh thì lúc nào cũng phải có mỹ phẩm xịn cho nàng dùng, phải có quần áo đẹp cho nàng mặc, phải có nhà đẹp cho nàng ở, xe sang cho nàng đi… 

1r

Đàn ông lấy được vợ xinh như có được một đồ vật quý trong nhà. Thế nên là họ cứ phải cưng chiều nâng niu nhiều lần nơm nớp. Cũng là thân phận đàn ông với nhau, có người lấy được vợ xinh, khi thấy thiên hạ trầm trồ nhìn theo bộ eo, vòng ngực của vợ mình âm thầm nuốt nước bọt thì lấy đó làm tự hào. Nhưng cũng có những đức lang quân, luôn có một sự khó chịu lên đến tầm hậm hực với tất cả mọi sự quan tâm đối với cơ thể người phụ nữ của mình.

Do đó mà nhiều gã “thợ săn” đã mê mải chinh chiến thu phục không biết bao nhiêu cô gái có nhan sắc, nhưng khi quyết định buông súng, gác cung lại thường chọn những cô nhan sắc tầm trung thậm chí dưới mức trung bình để chọn làm người đi cùng mình trong hai chữ hôn nhân. Họ quan niệm rằng, phụ nữ xinh xắn là để yêu chứ không thể lấy làm vợ. 

Có thể bạn chưa biết, cái đẹp không phải là tài năng theo quan điểm số đông, nhưng nhan sắc chắc chắn là một loại tài sản. Phụ nữ thời nay có nhan sắc có thể đi thi Hoa hậu, người đẹp, chỉ cần le lói đến top 5, nhất là lại đăng quang Hoa hậu hay lẹt đẹt Á hậu thì đời đã lên hương. Lúc đó có thể “mài nhan sắc ra mà ăn”.

1

Trong cuộc sống, không ít đại gia lấy được vợ xinh thì cưng vợ như nữ hoàng. Phàm nàng đòi gì trong thiên hạ, trong khả năng của mình đều cố gắng đáp ứng. Từ tiền cho đến hàng hóa, đức lang quân đều thoải mái tuyên bố: Chỉ cần em vui thôi, thiệt hại cứ để anh. Nhiều ông, sau một thời gian cật lực nuôi vợ đẹp thì thấy trên đầu mình mọc lên một thứ vô hình, chẳng may vào viện khám thì được chỉ ra, đó là biểu hiện của một dạng mô sừng, thiên hạ gọi đó là hiện tượng… “mọc sừng”(!?).

Bạn nên biết, yếu tố quyết định đến hạnh phúc của hôn nhân không phụ thuộc vào việc lấy vợ xinh hay cái đầu trí tuệ mà dựa vào nhiều yếu tố khác trong cuộc sống . Hôn nhân đôi khi cũng như một trò may rủi, sự đổ vỡ hay toàn vẹn còn nằm ở cả sự vun vén của hai người. Nhưng có một chân lý đương nhiên đúng, nhan sắc của vợ sẽ bị thời gian bào mòn và mỹ phẩm và phẫu thuật thẩm mỹ xâm chiếm còn vợ có cái đầu trí tuệ thì trường tồn mãi với thời gian.

Nguồn: HTV2

Theo:  khoevadep.com.vn copy link