Gia đình có 3 người tử vong trong vụ cháy Carina nấu cơm chay miễn phí cho cư dân

( PHUNUTODAY ) - Gia đình anh Nhân có vợ con và em vợ bị tử vong trong vụ cháy Carina đã nấu 500 suất cơm chay mỗi ngày để phục vụ miễn phí cho cư dân chung cư Carina.

Bà Ly đang chuẩn bị những suất cơm chay miễn phí cho cư dân Carina (ảnh: trithuctre)

Bà Ly đang chuẩn bị những suất cơm chay miễn phí cho cư dân Carina (ảnh: trithuctre)

Gia đình bà Phan Phong Ly có 3 người thân chết cháy trong vụ cháy chung cư Carina Plaza, đó là chị Bùi Trần Cẩm Hà (24 tuổi), bé Lê Nhân Kiệt (3 tuổi, con trai chị Hà), Bùi Quốc Lộc (17 tuổi, em trai chị Hà). Còn con trai bà là anh Lê Phan Trọng Nhân (30 tuổi, chồng chị Hà) vẫn đang phải nằm ở phòng hồi sức cấp cứu do tổn thương não.

Bà Ly chia sẻ, vụ cháy đã cướp đi con dâu, cháu nội của bà và một người em chị Hà. Con trai cũng bị thương nặng vẫn phải nằm viện. Những ngày qua, gia đình sống trong sự mất mát, tang thương. Ngay đến cái chết của chị Hà và cháu Kiệt, gia đình cũng chưa dám nói với anh Nhân vì sợ anh không vượt qua được cú sốc lớn này.

Bà chia sẻ, gia đình mong muốn làm điều gì đó có ý nghĩa lại thanh thản cho gia đình, vì vậy ông bà đã bàn nhau nấu những suất cơm chay miễn phí cho người dân ở chung cư Carina.

"Mấy ngày gần đây, tôi đã bàn bạc với chồng phải làm một cái gì đó cho thanh thản đầu óc, quên đi nỗi buồn vụ cháy. Sau đó gia đình quyết định nấu cơm chay từ thiện, phát miễn phí cho mọi người.

Tôi mong muốn những bữa cơm này sẽ giúp đỡ mọi người phần nào để quên đi những nỗi đau, mất mát…", bà Ly nói.

Số tiền để nấu những suất cơm này được lấy từ tiền đền bù trong vụ cháy. Gia đình dự định sẽ nấu cơm trong 49 ngày, mỗi ngày 500 suất cơm chay, tổng cộng là 24 500 suất. Những suất cơm này sẽ được phát miễn phí cho cư dân tại chung cư Carina Plaza.

Những suất cơm này sẽ được phát miễn phí cho cư dân chung cư Carina Plaza (ảnh: trithuctre)

Những suất cơm này sẽ được phát miễn phí cho cư dân chung cư Carina Plaza (ảnh: trithuctre)

Bà Nguyễn Thị Minh (50 tuổi), người giúp bà Ly nấu cơm cho biết, khi hay tin thì bà lập tức đến phụ giúp.

"Tôi không ngờ chỉ 1 vụ cháy mà làm gia đình cô chia Ly mất tất cả, người đầu bạc tiễn người đầu xanh. Khi nhìn khuôn mặt khắc khổ, thất thần mà tôi không thể ngăn được nước mắt.

Tôi đến đây để phụ giúp, chia sẻ, làm một cái gì đó để cho gia đình cô thanh thản. Đồng thời giúp những cư dân Carina có những bữa cơm ấm no", bà Minh nói.

Trước đó, chung cư Carina Plaza, đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8 TPHCM xảy ra hỏa hoạn vào ngày 23/3 khiến 13 người thiệt mạng và hơn 60 người khác bị thương. Nguyên nhân vụ cháy là do nổ xe máy phía dưới tầng hầm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn