Đang cho con bú mà mẹ ăn những món này là đang tự gi.ết hại trẻ một cách âm thầm

( PHUNUTODAY ) - Đang cho con bú mà mẹ ăn những món này là đang tự gi.ết hại trẻ một cách âm thầm ai cũng phải biết tránh hối chẳng kịp.

nuoi-con1

 

Trong thời điểm cho con bú, mẹ uống cà phê (soda hoặc trà) thì sẽ có một lượng nhỏ caffein kết tụ lại trong sữa mẹ, 1 tách cà phê thường chứa 135mg caffeine. Trẻ sơ sinh không có khả năng bài tiết chất caffeine một cách nhanh chóng và hiệu quả như người lớn nên rất dễ bị kích ứng, cáu kỉnh, và mất ngủ. Để tránh tình trạng này, mẹ nên cắt giảm lượng cà phê, nếu được thì nên hạn chế hoàn toàn trong giai đoạn này. Nễu trường hợp mẹ không thể 'cai' được, thì hãy nhớ chỉ uống ngay sau khi bé bú xong, để lần bú tiếp theo caffeine sẽ chỉ còn trong máu mẹ.

Rượu

Trong thời gian cho con bú, nếu mẹ thường xuyên uống rượu không chỉ có hại cho sức khỏe, hệ thần kinh của mẹ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và não bé, trẻ sẽ bị tăng cân bất thường, ngủ mơ màng, ngủ quá nhiều hoặc yếu ớt.

Lúa mì

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết những chế phẩm được làm từ lúa mì như bánh mì sandwich, bánh mì nướng... nếu người mẹ ăn trước khi cho con bú trẻ sẽ có dấu hiệu đi ngoài ra máu, đau đớn, quấy khóc liên tục.

Vì vậy, mẹ nên lưu ý khi ăn nhóm thực phẩm này trong thời gian cho con bú, nếu thấy tình trạng nêu trên xuất hiện ở trẻ cần ngừng ăn từ 2 - 3 tuần để theo dõi. Còn nếu trẻ không xuất hiện triệu chứng tương tự thì không cần kiêng ăn thực phẩm này.

Nhóm hải sản có vỏ cứng

Các chuyên gia sức khỏe cho biết nếu trong gia đình cha mẹ có tiền sử bị dị ứng với nhóm hải sản có vỏ cứng như tôm, cua, ốc…thì không loại trừ khả năng bé sẽ bị di truyền và lây từ chính cha mẹ. Vì thế, mẹ phải cẩn trọng khi ăn những thực phẩm này. Nếu trẻ có biểu hiện của dị ứng mẹ nên kiêng hoàn toàn tôm, cua trong suốt thời gian cho con bú.

Tỏi

Nếu mẹ cho con bú ăn tỏi, mùi tỏi sẽ tồn tại trong sữa mẹ rất lâu, thậm chí kéo dài tới 2 giờ sau khi ăn. Một số trẻ sơ sinh nhạy cảm có thể thấy khó chịu, nhăn mặt thậm chí là bỏ bú nếu phát hiện mùi vị khó chịu trong sữa.

nuoi-con

 

Đậu phộng

Nếu chính bản thân các mẹ hoặc ai đó trong gia đình các mẹ có tiền sử dị dị ứng với một số loại thực phẩm thì càng phải thận trọng hơn khi muốn ăn đậu phộng trong tháng nằm ổ nhé! Nếu cứ mặc nhiên ăn uống vô tư thì bé sẽ có thể bị dị ứng nặng với món đậu khoái khẩu này đấy!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link