Dành 1 phút đọc bài này có mất ngủ kinh niên nằm cái cũng ngủ sâu và ngon giấc tới sáng

( PHUNUTODAY ) - Dành 1 phút đọc bài này có mất ngủ kinh niên nằm cái cũng ngủ sâu và ngon giấc tới sáng - nhớ lưu lại và thực hiện theo ngay.

mat-ngu-1

 

Mẹo giúp bạn ngủ ngay sau 1 phút

Tác hại của việc ngủ không đủ giấc, mất ngủ thật đáng sợ. Và bạn đang cố gắng để giúp mình có thể ngủ nhanh, ngủ sâu hơn thì hãy làm theo cách sau:

Theo Daily Mail, tiến sĩ Andrew Weil vừa đưa ra kỹ thuật thở 4-7-8, đây được coi là một liều thuốc an thần giúp giảm căng thẳng, có thể ngủ sâu trong 60 giây mà không cần dùng thuốc.

Cách thực hiện phương pháp này khá đơn giản, không tiêu tốn thời gian của bạn mà hiệu quả thì thật tuyệt, tất cả mọi người đều có thể áp dụng.

Phương pháp này sẽ giúp bạn tăng lượng oxy đến phổi, giúp hệ thần kinh thư giãn, tăng khả năng giữ binhg tĩnh và giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng.

Các bước thực hiện:

- Thở ra hoàn toàn (bằng miệng)

- Ngậm miệng và hít vào bằng mũi, đồng thời đếm từ 1-4.

- Giữ hơi thở của bạn trong khi nhẩm đếm từ 1-7.

- Thở ra hoàn toàn bằng miệng và nhẩm đếm 1-8.

- Tiếp tục lặp lại các bước hít vào thở ra theo quy trình trên.

Bạn nên thực hiện cách hít thở 4-7-8 này 2 lần mỗi tối trước khi đi ngủ trong vòng từ 6-8 tuần, khi bạn đã thành thục và cơ thể quen với cách thức thả lỏng này bạn sẽ dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ chỉ sau 1 phút.

Lưu ý: Khi thực hiện hoạt động hít thở 4-7-8 này bạn chỉ được thở ra bằng miệng, hít vào bằng mũi, giữ nguyên vị trí lưỡi và tuân thủ đúng nguyên tắc nín thở.

mat-ngu

 

Cách để có giấc ngủ say

Theo Bác sĩ Quân để có một giấc ngủ ngon mà không cần dùng đến thuốc cần lưu ý những điều sau đây:

1. Ăn vừa đủ, không quá no và không nên ăn nhiều đồ gia vị, ăn các thức ăn nặng trong bữa cơm chiều.

2. Tránh thuốc lá và các thức uống có chứa chất cafein vào buổi chiều.

3. Sau bữa ăn nên vận động nhẹ để giúp cho tuần hoàn của cơ thể, như đi tản bộ, tối uống một ly sữa ấm.

4. Tránh suy nghĩ, thư giãn tinh thần, thư giãn thể chất cơ bắp sau một ngày làm việc mệt mỏi. Không mang sách vở, tài liệu nghiên cứu vào đọc trước khi ngủ. Không tập thể dục gần trứơc giờ đi ngủ.

5. Không dùng rượu để tìm giấc ngủ, mặc dù rượu có tác dụng xoa dịu thần kinh và làm buồn ngủ, nhưng uống rượu sẽ ngủ say lúc còn men rượu và thường thức dậy khi men rượu đã tan hết.

6. Nơi ngủ thích hợp không có tiếng động, ánh sáng giới hạn, chổ nằm thoải mái. Không mặc đồ ngủ bó chật.

7. Nên tập thói quen đi ngủ đúng giờ bằng cách dừng tất cả mọi công việc, internet, facebook khi đồng hồ điểm đến 21 giờ.

Theo:  khoevadep.com.vn