Mách bạn tuyệt chiêu để trong nhà không có con kiến nào mà chẳn hề cần thuốc diệt

( PHUNUTODAY ) - Mách bạn tuyệt chiêu để trong nhà không có con kiến nào mà chẳn hề cần thuốc diệt ai cũng nên bỏ túi.

Áp dụng những cách đuổi kiến, muối, gián với những nguyên liệu vô cùng đơn giản, bạn có thể xua đuổi những côn trùng khó chịu này ra khỏi nhà của mình đấy. Cùng xem những mẹo vặt này như thế nào nhé.

duoi-kien

 

Vắt chanh tươi hoặc rắc bột ớt sẽ giúp đuổi kiến hiệu quả

Để đuổi kiến bạn có thể vắt chanh tươi vào tổ kiến, hoặc băm nhỏ vỏ chanh tươi hay ớt và rắc vào tổ kiến, chúng sẽ tự bỏ đi. Một cách đuổi kiến, ngăn ngừa kiến không vào nhà, có thể rắc vỏ chanh tại những đường đi của kiến để vào nhà như cửa sổ, cửa ra vào… Bạn có cũng thể lau nhà với dung dịch nước chanh, pha khoảng 4 quả chanh tươi to vào 2 lit nước và dùng dung dịch này để lau nhà, cách đuổi kiến này sẽ giúp kiến hay những côn trùng khác không dám vào trong nhà bạn nữa.

Đặt đĩa đựng nước dưới mỗi chân bàn:

Kiến rất sợ nước, vì vậy, với cách này, kiến sẽ không còn đường nào để có thể lên đến được chỗ thức ăn mà bạn để trên bàn nữa đâu. Bạn nên dùng đĩa nhựa hoặc nhôm để thay cho dễ nhé!
Bước 1:

- Đặt một chiếc đĩa nhựa dưới mỗi chân bàn.

Bước 2:

- Đổ nước vào đầy đĩa nhựa là bạn đã không lo thức ăn trên bàn bị kiến vào rồi.

Rắc bột mì trên đường đi của kiến

Sử dụng bột mì rắc tại những đường đi của kiến hoặc kệ thức ăn, khe cửa… cũng là một cách ngăn ngừa kiến vào nhà khá hiệu quả.

Tương tự như bột mì, bạn có thể áp dụng một cách đuổi kiến là sử dụng tiêu để rắc lên những chỗ mà kiến có khả năng dùng để “xâm nhập” vào nhà bạn. Ngoài ra có thể sử dụng thêm dấm. Tác dụng của dấm gạo cũng giúp xua đuổi kiến ra khỏi nhà bạn.

duoi-kien1

 

Mẹo khác

1. Sử dụng những loại thực phẩm/ bột

Bạn có thể sử dụng những thực phẩm mà kiến không thích để ở những nơi kiến có thể xâm nhập trong nhà bạn. Điển hình là nghệ, ớt, đinh hương nghiền, dưa leo lát, đất mùn.

2. Sử dụng tiêu

Kiến rất sợ tiêu. Bạn chỉ cần dùng tiêu xay rắc lên kệ bếp, hoặc những nơi kiến trú ngụ. Kiến thấy tiêu sẽ tự di tản hết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn