Đánh bật cao răng lâu năm, dày bám chắc cỡ nào cũng hết chỉ với 1 ngàn đồng

( PHUNUTODAY ) - Đánh bật cao răng lâu năm, dày bám chắc cỡ nào cũng hết chỉ với 1 ngàn đồng - vừa an toàn lại hiệu quả nhanh chóng.

cao-rang-1

 

Vôi răng hay cao răng là những mảng bám đã cứng lại, có màu ố vàng trên răng. Cao răng được hình thành ở ngay hoặc dưới đường viền nướu và có thể gây kích ứng mô nướu. Cao răng làm mất thẩm mỹ, gây nên những bệnh viêm nhiễm nướu hay thậm chí là sâu răng.

Đối với người thường xuyên sử dụng trà, cà phê hoặc hút thuốc thì mảng bám càng dễ phát triển hơn. Việc lấy cao răng là điều rất cần thiết để bảo vệ hàm răng của bạn. Hãy cùng tham khảo cách lấy cao răng bằng vỏ chuối thông dụng và dễ thực hiện tại nhà qua bài viết dưới đây nhé!

Đường nâu

Nguyên liệu: Đường nâu, nước muối nhạt

Phương pháp: Lấy một lượng đường nâu vừa phải đặt vào miệng, ngậm khoảng 15 phút, để cả hàm răng đều ngâm trong nước đường, sau đó dùng bàn chải cứng đánh đi đánh lại 2-3 phút, rồi dùng nước muối nhạt đánh răng 1-2 phút. Mỗi ngày làm 2 lần vào buổi sáng và tối.

Phương pháp này hơi phức tạp, thời gian thực hiện lâu hơn, nhưng làm liên tục trong khoảng 1 tuần sẽ thấy mảng bám răng sạch đi rõ rệt.

cao-rang

 

Vỏ chanh

Nguyên liệu: Vỏ chanh tươi, một thìa cà phê bột nở, một thìa muối biển.

Cách làm: Thái nhỏ vỏ chanh, trộn đều với bột nở và muối biển đã chuẩn bị. Để tạo độ đặc sệt vừa phải cho hỗn hợp, cho thêm một thìa cà phê nước sôi để nguội và trộn đều. Có thể sử dụng hỗn hợp này thay cho kem đánh răng, hoặc dùng sau khi vệ sinh răng miệng bằng kem bình thường. 

Dùng vỏ chuối

cao-rang1

 

Sử dụng mặt trong của vỏ chuối chà xát lên trên bề mặt răng của bạn, cả mặt trong lẫn mặt ngoài. Chú ý là hãy chà đến những vùng chân răng thường có mảng bám và bất kỳ nơi nào bạn cảm thấy rằng răng có màu không được sáng. Nhắc nhở nhỏ là khi sử dụng vỏ chuối, răng của bạn phải đang ở trạng thái khô. Chà xát xong, bạn giữ nguyên trong khoảng tầm 5-8 phút.

Sau đó sử dụng bàn chải đánh răng khô và chải răng như bình thường trong khoảng 1-3 phút với các chuyển động tròn khắp ngóc ngách và kẽ răng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link