Đánh bay mảng bám xỉn màu trên răng chỉ với vài loại vỏ tưởng chừng bỏ đi

( PHUNUTODAY ) - Một vài mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn đánh bay những vết ố vàng trên răng một cách hiệu quả mà không hề tốn kém.

Ít ai biết rằng, răng của chúng ta được phủ một lớp tráng men màu trắng tự nhiên. Theo thời gian, lớp men này sẽ bị mòn dần. Đặc biệt một số thói quen xấu càng khiến tình trạng này diễn ra nhanh chóng như vệ sinh răng miệng kém, chế độ ăn uống không hợp lý, hút thuốc lá... Tuy nhiên, một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có được hàm răng trắng tự nhiên.

Vỏ cam

trang-rang 1

 ảnh minh họa

Sau khi ăn cam, bạn chỉ cần giữ lại vỏ cam rồi chà xát lên răng mỗi ngày trước khi đi ngủ bạn sẽ có một hàm răng trắng sáng tự nhiên. Bởi trong vỏ cam chứa nhiều canxi, vitamin C sẽ phản ứng trên răng, giúp chống lại vi khuẩn gây hại.

Quả dứa

trang-rang 2

 ảnh minh họa

Ít ai biết rằng, dứa cũng có công dụng làm trắng răng hiệu quả. Bromelain-một  enzyme có trong dứa có thể phá vỡ các vết bẩn trên bề mặt răng mà không gây hại hay mài mòn men răng.

Nho khô

trang-rang 4

 ảnh minh họa

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Axit oleanolic trong nho khô không hạt có thể ngăn chặn sự phát triển của 2 loại vi khuẩn đường miệng: Streptococcus mutans gây sâu răng và Porphyromonas gingivalis gây bệnh nha chu. Ngoài ra, axit oleanic cũng có tác dụng bảo vệ răng khỏi các mảng bám tích tụ.

Chanh

trang-rang 3

 ảnh minh họa

Bạn chỉ cần, súc miệng mỗi ngày với nước chanh và chà vỏ chanh lên răng để có được hàm răng trắng bóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn một chút muối với một vài giọt nước chanh và súc miệng. Để trong vài phút, sau đó súc miệng lại bằng nước sạch. Làm cách này hai lần mỗi ngày sẽ có kết quả ngay lập tức.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link