Đánh bay mụn đầu đen bằng chanh theo công thức này

( PHUNUTODAY ) - Mụn đầu đen trên mũi hay 2 bên cánh mũi "lì lợm" đến đâu cũng phải chui ra bằng sạch chỉ bằng chà quả chanh theo cách này nhé!

Từ lâu chanh là nguyên liệu không thể thiếu trong bữa ăn gia đình. Chanh cũng có tác dụng trọng việc giảm cân, làm đẹp. Trong chanh có nhiều dưỡng chất cũng như axit tự nhiên có công dụng tẩy tế bào chết, trị mụn đầu đen, chữa làn da bị cháy nắng, làm mờ sẹo, sáng da...

làm-dep-phunutoday 1

 ảnh minh họa

Nguyên nhân gây nên mụn đầu đen do các nang lông không thể làm sạch dầu và bụi bẩn, kết hợp cùng tế bào chết của da và các tạp chất khác. Mụn đầu đen thường xảy ra nhất trên mũi, cánh tay, mặt, cằm, ngực, lưng, cổ và vai.

Nguyên liệu:

- 1 quả chanh

- 1 đĩa muối tinh

- 1 bát nước nóng

- 1 bàn chải đánh răng mềm

làm-dep-phunutoday 2

 ảnh minh họa

Cách làm:

- Bước 1: Cắt đôi quả chanh, 1 nửa để nguyên.

- Bước 2: Phần còn lại vắt lấy nước cốt, bỏ hạt và thái phần vỏ chanh thành những sợi nhỏ cho vào bát nước nóng rồi khuấy đều.

Cách sử dụng:

- Bước 1: Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt dụ nhẹ để loại bỏ những bụi bẩn, bã nhờn trên da mặt.

- Bước 2: Xông hơi da mặt bằng bát nước nóng vỏ chanh vừa tạo ở trên cho đến khi nước nguội hẳn thì dừng lại. Điều này làm lỗ chân lông giãn nở giúp loại bỏ mụn đầu đen dễ dàng hơn.

- Bước 3: Xông hơi mặt xong thì dùng khăn mềm thấm khô da mặt. Sau đó sử dụng bàn chải đánh răng lông mềm nhúng vào bát nước xông hơi, chải nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn đầu đen như mũi, 2 bên cánh mũi, trán, má, cằm,.. làm liên tục khoảng 2-3 phút thì dừng lại.

làm-dep-phunutoday 3

 ảnh minh họa

- Bước 5: Sử dụng nửa quả chanh còn lại chấm vào địa muối mịn rồi chà lên vùng da bị mụn đầu đen, chà theo chiều kim đồng hồ khoảng 3 phút thì dừng lại.

- Bước 6: Rửa lại mặt bằng nước lạnh để lỗ chân lông se khít lại.

Bạn nên áp dụng phương pháp này thường xuyên để có hiệu quả tốt nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link