Đánh bom khủng bố đẫm máu tại Boston, Mỹ

( PHUNUTODAY ) - Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và hơn 140 người khác bị thương trong vụ đánh bom khủng bố tại địa điểm tổ chức cuộc thi marathon ở thành phố Boston (Mỹ) hôm qua 15/4 (rạng sáng nay 16/4, giờ VN).

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và hơn 140 người khác bị thương khi 2 quả bom nổ tại địa điểm tổ chức cuộc thi marathon ở thành phố Boston (Mỹ) hôm qua 15/4 (rạng sáng nay 16/4, giờ VN).

Obama nói gì sau vụ đánh bom khủng bố tại Boston?

Hiện trường tang thương trong vụ khủng bố tại Boston

Nghi can đánh bom khủng bố tại Boston là du học sinh?

 

Cảnh hỗn loạn sau khi vụ đánh bom xảy ra
Cảnh hỗn loạn sau khi vụ đánh bom xảy ra


 
Vụ tấn công khủng bố khiến mọi người hoảng loạn và la hét khắp nơi, cửa sổ các nhà xung quanh vỡ vụn còn khói bốc lên nghi ngút ở quảng trường Copley.

Theo các nhân chứng, hai quả bom làm rung chuyển các tòa nhà, khiến nhiều người phải chui xuống gầm bàn trú ẩn.

Cảnh sát Boston cho biết vụ thứ ba xảy ra tại Thư viện JFK trong thành phố và đang được điều tra.

Một quan chức Nhà Trắng cho biết, Nhà Trắng không biết ai lên kế hoạch và thực hiện các vụ nổ trong cuộc đua marathon Boston nhưng đang xử lý vụ này như là "một hành động khủng bố".
 
Trong bài phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Barack Obama tuyên bố những kẻ gây ra các vụ tấn công này sẽ "cảm thấy sức nặng của công lý".

"Chúng tôi vẫn chưa biết ai đã làm chuyện này hoặc vì sao. Và suy luận không nên vội vã kết luận trước khi chúng ta chưa có đủ các thông tin thực tế. Nhưng đừng hiểu lầm, chúng tôi sẽ đi tới đích của chuyện này. Và chúng tôi sẽ tìm ra kẻ nào làm chuyện này. Chúng tôi sẽ tìm ra vì sao chúng làm thế. Bất kỳ ai có trách nhiệm và bất kỳ nhóm nào phải chịu trách nhiệm, sẽ thấy được sức nặng của công lý".

Một người đàn ông trấn an nạn nhân trên vỉa hè tại hiện trường vụ đánh bom
Một người đàn ông trấn an nạn nhân trên vỉa hè tại hiện trường vụ đánh bom



An ninh đã được tăng cường trên phạm vi toàn liên ban Mỹ khi Tổng thống Barack Obama chỉ thị cho các cơ quan liên bang hỗ trợ cảnh sát và giới chức địa phương ngăn chặn bất cứ cuộc tấn công nào có thể xảy ra bằng việc nâng cao cảnh giác và bắt giữ bất cứ đối tượng xâm nhập nào mà giới chức nước này tình nghi là có thể gây ra hành động khủng bố.

New York và các thành phố khác đã khẩn trương thực hiện những biện pháp phòng ngừa tại những địa điểm có khả năng trở thành mục tiêu tấn công như các bến cảng, sân bay, các tuyến đường sắt, địa điểm thi đấu thể thao, cơ quan chính phủ và những vị trí trọng yếu khác.

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ cũng đã thiết lập vùng cấm bay phía trên khu vực xảy ra khủng bố.

Cảnh sát tại nhiều nơi như thủ đô Washington, thành phố San Francisco thuộc duyên hải phía Tây nước Mỹ, Chicago và ở Illionois... cũng được đặt trong tình trạng báo động cao và sẵn sàng sử dụng mọi biện pháp nghiệp vụ cần thiết để đảm bảo an ninh sau vụ nổ trên.

VN không có vận động viên ở giải marathon Boston

Ông Nguyễn Trọng Hổ, Huấn luyện viên trưởng môn điền kinh quốc gia thuộc Tổng cục Thể dục Thể thao-Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết không có vận động viên Việt Nam tham dự cuộc đua marathon Boston (Mỹ) ngày 15/4.

(Theo TTXVN)

 

  • PV (Tổng hợp)
     
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn