Dành một phút đứng 1 chân mỗi ngày, bạn sẽ thấy tác động kỳ diệu đến sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Từ xưa đến nay, động tác đứng 1 chân được rất nhiều người đánh giá cao và áp dụng. Vậy, hành động này có tác dụng gì với sức khỏe.

Từ cố chỉ kim, động tác đứng một chân vẫn được nhiều người đánh giá cao và tin tưởng tập luyện. Dù là yoga hay thái cực quyền, khí công đều chú trọng đến việc giữ thăng bằng.

Vì sao "đứng một chân" lại là động tác thể dục phổ biến xưa nay?

Có những động tác thể dục đơn giản đến nỗi, nếu chỉ nhìn ảnh, bạn sẽ thấy nó quá tầm thường. Từ suy nghĩ này, bạn sẽ rất khó tin rằng chúng có thể mang lại cho cơ thể những lợi ích gì.

Trên thực tế, nếu chỉ nhìn ảnh, bạn không thể biết được khi thực hành sẽ khó thế nào, hoặc nó không hề đơn giản như bạn nghĩ nữa, lúc đó, bạn sẽ thay đổi quan niệm, kể cả việc đánh giá lại tác dụng mà động tác đó tác động đến cơ thể.

Động tác thể dục "kim kê độc lập" là một trong những ví dụ điển hình như thế.

Trong cuốn sách về dưỡng sinh vô cùng nổi tiếng "Cầu y bất như cầu kỷ" (Nhờ cậy vào bác sĩ không bằng nhờ cậy chính mình), chỉ trong nửa năm đã tái bản tới 12 lần nói rằng, động tác "Kim kê độc lập" là động tác dưỡng sinh mang lại những hiệu quả đáng kinh ngạc.

Đây vốn là động tác thể dục phổ biến trong Yoga và thái cực quyền . Trong tư liệu cổ, động tác "Kim kê độc lập" miêu tả động tác đứng như trạng thái nghỉ ngơi của con gà vàng.

Tác dụng với sức khỏe của việc đứng 1 chân

Ngừa thương tật

Vì sự cân bằng được cải thiện qua tư thế đứng một chân nên bạn có nhiều khả năng tránh xa những thương tích và té ngã.

Ngừa chứng sa sút trí tuệ

Còn thêm một lợi ích khác khi đứng trên một chân hoặc tập thể dục một chân đó là phòng ngừa chứng sa sút trí tuệ. Khi đứng một chân và nhắm mắt lại, cơ thể có thể đạt được sự cân bằng hơn trong nội tạng và hài hòa cơ thể. Điều này sẽ làm cho não bộ tự tinh chỉnh, do đó ngăn ngừa được các rối loạn tâm thần.

Ngừa khởi phát đau đầu gối

Đứng một chân cũng có thể giúp bạn tránh được sự khởi đầu của đau đầu gối vì tư thế này đòi hỏi bạn tập trung vào hông cũng như sự ổn định chân. Để tập được tư thế này, đầu gối, hông và mắt cá chân tự kiểm soát chính. Do đó nó giúp người tập tránh đau đầu gối.

Giúp ngủ ngon

Giáo sư Jason Ellis, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu giấc ngủ Northumbria (Anh), cho biết: Khi bạn thiếu ngủ, các mối liên hệ giữa các chức năng não khác nhau trở nên chậm chạp. Điều này ảnh hưởng đến sự phối hợp và phản xạ giữa những gì mắt bạn nhìn thấy và sự chuyển động của bạn.

Khi đứng một chân, bạn buộc não phải thức và đối phó với sự mất cân bằng cơ thể. Nhờ sự cân bằng cơ thể và giúp não thực hiện tốt chức năng, sẽ mang lại cho bạn giấc ngủ ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link